Người dân được khám bệnh miễn phí sau chỉ đạo của Bí thư Thăng

19:02 | 14/05/2016

2,368 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 14/5, Sở Y tế TP HCM đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai công tác y tế khám chữa bệnh miễn phí cho người dân đang sinh sống tại khu vực lân cận bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. 

Sở Y tế TP HCM đã đưa ra công văn khẩn trên ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Bí Thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu chấn chỉnh việc người dân huyện Hóc Môn nhiều năm qua phải chịu sống trong tình trạng ô nhiễm do hoạt động của bãi rác Đông Thạnh gây ra.

Công văn nêu rõ, giao Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn lập kế hoạch triển khai khám sức khỏe, khám chữa bệnh miễn phí bắt đầu từ ngày 14/5/2016 cho toàn bộ người dân tại khu vực xung quanh bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn.

nguoi dan duoc kham chua benh mien phi ngay sau chi dao cua bi thu thang
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng kiểm tra bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM sau khi tiếp xúc cử tri chiều 11/5 (Ảnh: Q.Định)

Song song quá trình triển khai thực hiện khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn cũng được yêu cầu phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) huyện Hóc Môn và Bệnh viện Ung bướu sàng lọc, đánh giá mô hình bệnh tật về các bệnh lý đường hô hấp, tai mũi họng, bệnh về da và bệnh lý ung thư có liên quan tác động của môi trường.

TTYTDP TP HCM có nhiệm vụ làm đầu mối, phối hợp với Trung tâm Sức khỏe Lao động Môi trường TP, TTYTDP huyện Hóc Môn, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn và Bệnh viện Ung Bướu điều tra, khảo sát đánh giá tác động môi trường ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân tại khu vực xung quanh bãi rác Đông Thạnh trong thời gian 5 ngày kể từ ngày 13/5/2016.

Đồng thời, TTYTDP huyện Hóc Môn phối hợp UBND xã Đông Thạnh phải lập danh sách toàn bộ người dân tại khu vực xung quanh bãi rác Đông Thạnh và có báo cáo cụ thể về thực trạng tham gia bảo hiểm y tế của người dân tại khu vực này.

Sau khi các đơn vị phối hợp làm việc, nhanh chóng có báo cáo cụ thể, đánh giá rút kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp, kiến nghị gửi Sở Y tế để có ý kiến chỉ đạo kịp thời.

Trước đó vào chiều 11/5, tại buổi tiếp xúc cử tri của Bí Thư Thành ủy Đinh La Thăng với các ứng cử viên Đại biểu quốc hội ở Hóc Môn, người dân đã phản ánh bức xúc đến Bí thư Thăng về tình trạng ô nhiễm nêu trên.

Sau khi trực tiếp khảo sát thực tế tại khu bãi rác Đông Thạnh, Bí thư Thăng đã phê bình Chủ tịch huyện Hóc Môn, Chủ tịch UBND quận 12 đã không bám sát, giải quyết bức xúc cho người dân lâu nay. Bí thư giao Sở Y tế TP tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho toàn bộ dân quanh khu vực bãi rác theo đúng quy trình để đánh giá thực trạng ô nhiễm tại đây; đồng thời kiên quyết yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường TP phải có câu trả lời sớm nhất về tác động của môi trường ô nhiễm tại khu vực này đối với sức khỏe người dân.

Nguyên Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.