Người đàn bà sát hại 2 con để lĩnh án chung thân

14:09 | 02/07/2018

205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 2/7, TAND TP Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Sáu (59 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về tội "Giết người".  
nguoi dan ba sat hai 2 con de linh an chung thanHải Dương: Mẹ sát hại hai con nhỏ rồi tự tử?
nguoi dan ba sat hai 2 con de linh an chung thanNghi vấn mẹ giết con rồi tự sát ở Bắc Giang
nguoi dan ba sat hai 2 con de linh an chung thanVụ 3 mẹ con tử vong: Người mẹ sát hại 2 con

Bị cáo Sáu lấy chồng từ năm 1991 và sinh được hai con gái (con đầu sinh năm 1991 và người con thứ hai sinh năm 1995). Cho rằng chồng chơi bời, không tu chí làm ăn, không quan tâm tới vợ con, Sáu cảm thấy bế tắc nên nảy sinh ý định sát hại hai con rồi tự tử.

Chiều 1/4/1996, người phụ nữ này mua 2 gói thuốc chuột, 10 gói thuốc tẩy sán lợn rồi hòa vào nước cam cho các con uống. Sau đó, Sáu dắt hai con nhỏ đi dọc theo bờ đê. Cho các con ăn bánh xong, Sáu uống nốt số nước cam còn lại và ba mẹ con đến một lán làm gạch nằm xuống.

Đêm cùng ngày, công an xã tìm thấy họ, lúc đó hai bé gái đã tử vong. Sáu được cấp cứu tại trạm xá nên thoát chết. Sau khi tỉnh lại, thị bỏ trốn và bị Công an tỉnh Hà Tây (cũ) truy nã.

nguoi dan ba sat hai 2 con de linh an chung than
Bị cáo Trần Thị Sáu tại phiên tòa - ảnh Zing.vn

Sau 22 năm trốn truy nã, công an phát hiện bị cáo sinh sống ở Lâm Đồng, đã lấy chồng mới và sinh được hai con trai khác nên bắt giữ theo quy định.

Tại tòa, Sáu khai khi thấy mình sinh hai con gái, người chồng hắt hủi, bỏ mặc gia đình thậm chí còn đánh đập vợ. Trong khi đó, kinh tế gia đình khó khăn nên Sáu đã nảy sinh ý định giết con rồi tự sát.

Trước những lời khai này, HĐXX cho rằng bị cáo không tỏ một chút ăn năn, hối hận. Sau khi xét xử, tòa tuyên phạt Sáu mức án tù chung thân về tội "Giết người".

Đông Nghi (T/H)