Người câm, điếc có triển lãm tranh đầu tiên

21:52 | 20/09/2017

1,271 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Âm thanh hội họa” là chủ đề triển lãm tranh của các họa sĩ khuyết tật câm, điếc sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24/9/2017, tại Đường sách TP HCM.  

Triển lãm sẽ trưng bày 110 bức tranh đặc sắc của 16 học viên câm, điếc có độ tuổi từ 16-50 tuổi, của lớp học vẽ tranh đặc biệt đến từ nhiều tỉnh ở phía Nam.

nguoi cam diec co trien lam tranh dau tien
Tác phẩm "Tung tăng"

Đây là các học viên của một lớp học vẽ hoàn toàn miễn phí do họa sĩ Văn Y cùng nhóm họa sĩ thuộc câu lạc bộ Mekong Art tổ chức. Lớp học khai giảng từ tháng 3/2017 và đã cho ra đời lớp "họa sĩ" đầu tiên có tranh đủ chất lượng để triển lãm.

Theo ban tổ chức, giá bán tranh chỉ bằng giá nguyên liệu làm nên bức tranh bao gồm sơn, vải bố, khung… tức là giá gốc sản phẩm. Tổng số tiền bán tranh của 16 tác giả sẽ được sử dụng với các mục đích: 50% thuộc về tác giả, 25% trích tặng Hội người mù TP HCM, 25% còn lại tiếp tục đưa vào quỹ duy trì lớp học vẽ tranh.

nguoi cam diec co trien lam tranh dau tien
Tác phẩm "Đợi chờ"
nguoi cam diec co trien lam tranh dau tien
"Viên mãn"
nguoi cam diec co trien lam tranh dau tien
"Bình yên"

Ngoài tranh của các học viên, triển lãm cũng sẽ trưng bày tranh của các họa sĩ, cũng là các giáo viên lớp học vẽ tranh miễn phí như: Mộc An, Nguyễn Lộc, Ngọc Thành, Bích Ngân.

Trong triển lãm đặc biệt này, bức tranh có chủ đề “Nguồn cội Phương Đông”, khổ 80x160cm của họa sĩ Văn Y sẽ được bán đấu giá. Số tiền bán tác phẩm này được tác giả ủng hộ cho việc duy trì, mở rộng và nâng cao lớp dạy vẽ dành cho người câm, điếc.

nguoi cam diec co trien lam tranh dau tien
Tác phẩm "Nguồn cội Phương Đông"

Bức tranh mang ý nghĩa sâu xa: Sau thời gian lãng quên, đối với thế giới hiện nay, Phương Đông là vùng đất bí hiểm, cần tìm hiểu và nghiên cứu. Nhắc đến "Nguồn cội Phương Đông" là nhắc đến với những giá trị tư tưởng, tinh thần lẫn những giá trị vật chất hiện hữu lâu nay bị lãng quên.

Võ Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.