“Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” tái xuất trên màn ảnh nhỏ

17:02 | 11/04/2012

3,410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Laura Ingalls Wildew, bộ phim “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” (Tiếng Anh: “Little House on the Prairie”) đã từng trở thành một phần ký ức thời niên thiếu của những khán giả Việt thuộc thế hệ “8x đời đầu”. Năm nay, một lần nữa phim sẽ được “tái xuất” trên sóng truyền hình.

Phim “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” được kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam chiếu vào khung giờ từ 18h hằng ngày năm 1996, 1997 với gần 200 tập, là câu chuyện dài dựa trên những chi tiết có thật về cuộc sống của gia đình Ingalls cũng như nhiều gia đình khác trong thời điểm khai phá vùng đất mới – thị trấn Walnut Grove, Minnesota.

Có thể nói, “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” là bức tranh sinh động và đầy tính nhân văn về nước Mỹ thời điểm đó. Người xem có thể thấy tình cảm gia đình, anh em, bè bạn sáng lên giữa một loạt những tác động của sự phân hóa giàu nghèo, chủng tộc, chiến tranh Nam-Bắc, tự do tín ngưỡng, tự do luyến ái, hôn nhân… Mặc dù sống trên vùng thảo nguyên với điều kiện không mấy thuận lợi, song gia đình của Charles vẫn đầy lạc quan, yêu đời và vô cùng hạnh phúc.

Ít ai biết rằng, phim trường để thực hiện những cảnh quay trong “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” ngày nào giờ đã trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng ở Kansas, Mỹ. Không chỉ khán giả Mỹ mà nhiều nước trên thế giới đều tỏ ra thích thú với địa danh. “Ngôi nhà nhỏ” mà gia đình Ingalls đã sống khi phiêu bạt đến vùng thảo nguyên đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn khoảng 20.000 lượt khách mỗi năm, nhiều người Mỹ tìm đến đây để thấy lại một phần lịch sử hay ký ức tuổi thơ mình. Các địa điểm như bưu điện, đường phố và cách bài trí mọi thứ trong “ngôi nhà nhỏ” đáng yêu và ấm áp đó vẫn được giữ nguyên.

Bảng chỉ dẫn vào khu di tích từng quay phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" ở Kansas, Mỹ

Một điều thú vị khác nữa, diễn viên Michael Landon, người vào vai Charles Ingalls ngoài đời thực lại không phải là một hình mẫu người cha, người chồng lý tưởng như trong phim. Ông nhiều lần tái hôn và có khá nhiều con, nghiện thuốc lá và rượu. Năm 1991, diễn viên này đã qua đời ở tuổi 54 sau bệnh ung thư. Còn diễn viên vào vai cô bé Laura đáng yêu và đầy cá tính ngày nào – Melissa Gilbert, giờ đã trở thành một trong những ngôi sao không kém phần đình đám của điện ảnh Hollywood.

Phim sẽ được phát sóng vào lúc 20h trên kênh SCTV16, từ ngày 15/4 sắp tới. Với những ai từng say mê “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”, việc chiếu lại bộ phim trên sóng truyền hình quả là một món quà “nhỏ” nhưng thực sự ý nghĩa giữa cuộc sống đang hối hả chảy trôi.

Gia đình Charles trong "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên"

Diễn viên Melissa Gilbert từng đóng vai Laura

Michael Landon trong vai Charles Ingalls, bố của Laura

Phần giới thiệu bộ phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” từng quen thuộc trên sóng VTV3: (nguồn Youtube)

Hương Mai (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.