Nghi phạm sát hại 2 người ở Quảng Trị khai gì?

13:03 | 08/08/2015

6,917 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi sát hại 2 người trong căn biệt thự (ở tiểu khu 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), đối tượng Hồ Chí Bảo (23 tuổi, ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đến Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa băng bó vết thương thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ.

Bắt được hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Quảng Trị

Bắt được hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Quảng Trị

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ căn biệt thự, hàng xóm phá cửa xông vào thì phát hiện chị Tý và bố chồng tử vong trên nền nhà với nhiều vết chém. Một người làm công bị thương nặng...

Ngày 8/8, Đại tá Trần Đức Việt - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Quảng Trị cho biết, ngay trong đêm xảy ra vụ án, cảnh sát đã bắt được nghi phạm gây án và di lý về Công an tỉnh để đấu tranh.

Qua công tác đấu tranh cho thấy, Bảo là nghi phạm duy nhất của vụ “giết người” và “cướp tài sản” xảy ra chiều 7/8, tại khối 4 (thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) làm chị Hồ Thị Tý (35 tuổi) và Nguyễn Văn Sắt (93 tuổi, bố chồng chị Tý) tử vong.

Nghi phạm sát hại 2 người ở Quảng Trị khai gì?
Hiện trường vụ án.

Bảo khai, trong nhiều lần đến nhà người yêu chơi ở cách nhà nạn nhân khoảng 2km, phát hiện thấy gia đình ông này làm nghề kinh doanh vật liệu xây dựng khá giàu có nên nảy sinh ý định trộm tài sản. Bảo thường lui tới để theo dõi hoạt động của chủ nhà, nắm thói quen của những người trong biệt thự này và đến chiều 7/8 thì quyết định ra tay.

Trước đó, Bảo mua một con dao Thái Lan thủ sẵn trong người để làm hung khí đề phòng trường hợp bị phát hiện. Qua camera của cửa hàng bán vật liệu xây dựng ở nhà chị Tý, cơ quan điều tra cũng phát hiện Bảo đã từng lui đến đây hỏi mua sắt.

Khi đã nắm mọi động thái từ nhà chị Tý, Bảo bịt mặt, điều khiển xe máy đến biệt thự. Khi đến gần, hắn vứt xe máy gần đó rồi đột nhập vào nhà, lấy một chiếc túi xách có chứa lắc, dây chuyền, nhẫn vàng, thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ giá trị khác. Khi Bảo chuẩn bị rút đi thì bị chị Tý phát hiện và chạy tới giành lấy chiếc túi xách. Trong lúc giằng co, Bảo đã rút dao đâm nhiều nhát vào người chị Tý. Lúc này, ông Sắt ở trong nhà nghe tiếng tri hô vội chạy đến. Cụ ông này xông vào ôm hung thủ và cũng bị đâm nhiều nhát.

Vừa lúc ấy, chị Thuận (em ruột chị Tý) chạy vào. Mặc dù chị Thuận đã van xin nhưng Bảo vẫn dùng dao đâm vào đầu chị này. Chị Thuận nhanh chóng ôm đứa bé 4 tuổi đứng gần đó chạy vào nhà tắm khóa trái cửa. Trước đó, trong lúc giằng co với chị Thuận, tên Bảo có bị thương ở tay.

Không làm gì được chị Thuận, Bảo quay sang lấy được một số tiền, vàng của nhà chị Tý rồi rời khỏi hiện trường. Bảo khai nhận giấu số tài sản này tại một vị trí thuộc khóm 4, thị trấn Khe Sanh.

Nghi phạm sát hại 2 người ở Quảng Trị khai gì?
Hồ Chí Bảo tại cơ quan công an.

Đến khoảng 17h cùng ngày, Bảo gọi bạn gái tên Võ Thanh Ngọc (ở xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa) chở đi băng bó vết thương tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa và nói là do tai nạn xe máy. Trong quá trình băng bó vết thương cho Bảo, nhận thấy đối tượng có những biểu hiện nghi vấn nên nhân viên y tế báo cho lực lượng công an.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã kịp thời bắt giữ đối tượng, khám xét và thu giữ được tang vật là 2 sợi dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng và hơn 26 triệu đồng tiền mặt. Ngay trong đêm, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã phê chuẩn Lệnh bắt khẩn cấp Bảo.

Được biết, ngay khi đối tượng Bảo bị bắt, Bộ trưởng Bộ Công an Đại tướng Trần Đại Quang và Thứ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Lê Quý Vương cùng ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có điện mừng, khen thưởng nóng cho các lực lượng trực tiếp tham gia phá án, đồng thời chỉ đạo tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Q.D

Tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc