Nghệ sĩ làm từ thiện bắt đầu bằng việc trao giá trị

16:08 | 19/09/2021

98 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những vụ lùm xùm về việc làm từ thiện thiếu minh bạch hiện nay khiến công chúng không khỏi hoang mang và bất bình. Điều này đặt ra câu hỏi người nghệ sĩ nên làm như thế nào để việc từ thiện mang đúng giá trị ý nghĩa của nó?

Từ thiện bắt đầu từ việc trao đi giá trị

Làm việc thiện nguyện có thể bằng nhiều cách như ủng hộ vật chất, quyên góp sức lực, gửi tặng các phần quà tới những hoàn cảnh khó khăn. Hoặc đơn giản, người nghệ sĩ góp sức mình vào các màn trình diễn cổ vũ tinh thần cùng vượt qua đại dịch này. NSND Vũ Ngoạn Hợp, Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ: “Là người có sức ảnh hưởng, hẳn mỗi nghệ sĩ phải ý thức được sứ mệnh truyền cảm hứng của mình để lan tỏa tới công chúng các giá trị nhân văn, nhất là trong thời điểm bệnh dịch này. Bởi lẽ đó, tôi trở thành cố vấn cho chương trình ảo thuật từ thiện Virtual Charity Magic Show. Chúng tôi đem những kinh nghiệm kỹ năng của mình vào màn biểu diễn độc đáo làm nên món ăn tinh thần mới lạ cho quý vị khán giả”.

Nghệ sĩ làm từ thiện bắt đầu bằng việc trao giá trị
Virtual Charity Magic Show

Virtual Charity Magic Show là chương trình ảo thuật trực tuyến phục vụ mục đích từ thiện đầu tiên trên thế giới. Chương trình được tổ chức vào 19h30, Chủ nhật ngày 19/9/2021 trên nền tảng Zoom và Group Facebook: Virtual Magic Liveshow. Toàn bộ số tiền ủng hộ, cùng lợi nhuận bán vé sẽ được dùng để thực hiện các hoạt động cứu trợ lương thực và các nhu yếu phẩm cho người vô gia cư, lao động nghèo thất nghiệp, gia đình có người thân qua đời bởi Covid-19.

Những giá trị nhân văn được gửi gắm trong Virtual Charity Magic Show

Chương trình từ thiện Virtual Charity Magic Show quy tụ nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế góp sức trao giá trị cùng chung tay hỗ trợ người dân thiếu thốn và có người thân mất vì Covid-19. Với bản chất tốt đẹp là một chương trình từ thiện, BTC sẽ dành toàn bộ số tiền ủng hộ, cùng lợi nhuận bán để tham gia cứu trợ lương thực thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho người vô gia cư, lao động nghèo thất nghiệp, gia đình có người thân qua đời vì Covid-19. Với mỗi tấm vé đăng ký tham dự chương trình là bạn đang góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch. Tất cả đều được BTC công bố và minh bạch 100% liên tục trong suốt quá trình tổ chức và diễn ra sự kiện.

Bên cạnh hoạt động bán vé, BTC mở Quỹ cứu trợ nhằm kêu gọi lòng hảo tâm từ các tổ chức, cá nhân mong muốn chia sẻ và lan tỏa những điều tích cực trong mùa dịch. Cụ thể, BTC kêu gọi quyên góp, ủng hộ ngoài tiền mặt là các hiện vật thực sự cần thiết cho cứu trợ trong mùa dịch như: gạo, mì gói, đồ khô… được BTC phân phối sau sự kiện đến với các cá nhân, gia đình khó khăn tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Không chỉ có vậy, các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm quyên góp sẽ nhận được vé tham dự chương trình tương ứng với số tiền ủng hộ và phần quà trị giá 250 triệu đồng từ BTC. Những người cho đi giá trị chính là những người được nhận lại nhiều hơn.

Chương trình kỳ vọng thu hút trên 10.000 khán giả online, trong đó 3.000 vé xem show trực tiếp qua Zoom giá 90.000đ/vé.

Virtual Charity Magic Show là cái tên đang hot nhất hiện nay. Lần đầu tiên có một chương trình trực tuyến kết hợp biểu diễn ảo thuật và gây quỹ từ thiện. Điều gì khiến Virtual Charity Magic Show lại thu hút đến vậy?

Món ăn tinh thần mới mẻ

Tới giữa tháng 9 năm 2021, Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Nam vẫn tiếp tục thực hiện chủ trương giãn cách xã hội. Nhiều tháng làm việc ở nhà khiến các loại hình giải trí trên nền tảng số trở nên nhàm chán. Những gameshow, motif phim truyện hẳn quá quen thuộc với công chúng. Chương trình ảo thuật này như làn gió mới làm sống động hơn đời sống tinh thần của khán giả. Đến với chương trình, khán giả được chiêm ngưỡng màn “biến hóa” đầy nghệ thuật của các ảo thuật gia từ nhiều nước trên thế giới, những tiết mục nhảy đầy sôi động khiến ta không thể ngừng lắc lư theo nhạc. Không chỉ có vậy, khán giả còn có cơ hội được giao lưu trực tiếp với các nghệ sĩ tham gia chương trình. Virtual Charity Magic Show đem đến không khí lễ hội sôi động và vẫn đảm bảo nguyên tắc 5K.

Chương trình ảo thuật trực tuyến gây quỹ đầu tiên trên thế giới

Những chương trình ảo thuật trực tuyến được tổ chức không ít và các hoạt động từ thiện cũng vậy. Nhưng tổ chức biểu diễn ảo thuật trực tuyến kết hợp với gây quỹ ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn thì Virtual Charity Magic Show là chương trình đầu tiên trên thế giới thực hiện mô hình này.

Các nghệ sĩ tham dự chương trình đóng góp thời gian, công sức đem lại màn trình diễn ấn tượng nhất. Toàn bộ lợi nhuận bán vé sẽ được dùng để tham gia cứu trợ lương thực thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho người vô gia cư, lao động nghèo thất nghiệp, gia đình có người thân qua đời vì Covid-19. Bên cạnh hoạt động bán vé, BTC mở Quỹ cứu trợ nhằm kêu gọi lòng hảo tâm từ các tổ chức, cá nhân mong muốn chia sẻ và lan tỏa những điều tích cực trong mùa dịch.

Quy tụ nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế tham gia

Một phần không thể thiếu tạo nên tiếng vang của chương trình là các nghệ sĩ tham gia chương trình. Virtual Charity Magic Show có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ ở các quốc gia khác nhau. Có thể kể đến như ảo thuật gia quốc tế J Magician - Quán quân Ảo thuật siêu phàm VTV, ảo thuật gia Steve Im, Adrian Chong từ Malaysia, Cris Castro & Allan Soriano đến từ Philippines, Vichayut K.Sun & Simbat Mamada đến từ Thái Lan đều là các ảo thuật gia quốc tế nổi tiếng được công chúng biết đến rộng rãi.

Không chỉ vậy, Virtual Charity Magic Show còn được cố vấn chuyên môn bởi các nghệ sĩ có bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong biểu diễn xiếc ảo thuật. Đó là NSND Vũ Ngoạn Hợp - Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, NSND Tống Toàn Thắng - PGĐ Liên đoàn Xiếc Việt Nam và NSƯT Lê Minh Tuấn - Lãnh đạo Đoàn Nghệ thuật Tổng hợp Quảng Trị. Với sự tham gia cố vấn của các nghệ sĩ gạo cội trong ngành, Virtual Charity Magic Show có chất lượng và đẳng cấp mang tầm quốc tế.

Giá trị nhận lại không chỉ là màn biểu diễn đặc sắc mãn nhãn

Virtual Charity Magic Show đem đến những màn trình diễn ảo thuật đầy đặc sắc. Khi quyên tiền góp cho chương trình, các nhà hảo tâm cũng được nhận lại số lượng vé xem show tương ứng với giá trị quyên góp. Khác với tất cả các chương trình thiện nguyện khác, Virtual Charity Magic Show là chương trình duy nhất mà ở đó nhà hảo tâm được báo đáp bằng giá trị. BTC là những coach, mentor, nhà đào tạo hàng đầu dành tặng lại nhà hảo tâm những khóa huấn luyện nhân sự cho tổ chức, doanh nghiệp. Có thể kể đến như Tiến sĩ Phan Quốc Việt, sáng lập Tập đoàn giáo dục Tâm Việt, Tiến sĩ Ngô Mỹ Hạnh - CEO Next Edu.

Đồng hành cùng chương trình ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch là các nhà hảo tâm đang lan tỏa giá trị tốt đẹp cùng chia ngọt sẻ bùi giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn khó khăn.

Chương trình từ thiện đảm bảo 100% minh bạch

Trước thực trạng từ thiện không minh bạch của một số nghệ sĩ nổi tiếng gây nên những vụ lùm xùm gần đây, Ban tổ chức Charity Magic Show hiểu rõ các mạnh thường quân mong muốn những đóng góp của mình đến tận tay người cần được nhận. Bởi vậy, ban tổ chức dành toàn bộ số tiền ủng hộ, cùng lợi nhuận bán vé sẽ được dùng để thực hiện các hoạt động cứu trợ lương thực và các nhu yếu phẩm cho người vô gia cư, lao động nghèo thất nghiệp, gia đình có người thân qua đời bởi Covid-19. Tất cả được BTC công bố và minh bạch 100% liên tục trong suốt quá trình tổ chức và diễn ra sự kiện. Toàn bộ số tiền ủng hộ có sao kê, quá trình từ thiện sau đó diễn ra một tuần cũng được các thành viên kiểm soát chéo với sự tham gia của tình nguyện viên.

Virtual Charity Magic Show được tổ chức vào 19h30, Chủ nhật ngày 19/9/2021 trên nền tảng Zoom và Group Facebook: Virtual Magic Liveshow. Vé tham dự chương trình 90.000đ/vé.

Các nhà hảo tâm, khán giả tham dự chương trình có thể đóng góp theo thông tin:

Chuyển tiền vào TK ngân hàng MB Bank, PGD Nam Hà Nội

CHỦ TÀI KHOẢN: LÊ CÔNG NĂNG

STK: 1.277777.277777

Nội dung chuyển khoản: UH MS - Tên/Tổ chức - SĐT (đối với quyên góp ủng hộ) hoặc Magicshow - SĐT (đối với khán giả mua vé xem show)

Việt Châu