Người mẫu là nghề có thu nhập... thấp!

18:30 | 10/11/2014

2,041 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Thu nhập của nghề người mẫu còn thua một số ngành nghề phổ biến khác như kỹ sư, bác sĩ, còn với kinh doanh thì càng thua xa” – Giám đốc Công ty người mẫu Á Đông, anh Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

- Lại thêm một đường dây mại dâm gồm các hoa khôi, người mẫu bị phát hiện, khi đọc thông tin này anh đã nghĩ gì?

- Thật sự tôi phải dùng hai từ “đau lòng” khi đọc được thông tin này, không phải tôi đau lòng cho những cô gái bị bắt mà tôi đau lòng và thương cho cái nghề mình bị xúc phạm nặng nề. Người mẫu là một nghề vốn dĩ nó rất đẹp đẽ nhưng có nhiều điều tiếng thị phi, đã xấu nay lại còn xấu hơn .

Anh Nguyễn Anh Tuấn - GĐ Cty người mẫu Á Đông

- Điều đáng nói là một trong các cô gái trong đường dây này là người đẹp có danh hiệu. Điều này làm cho dư luận càng nghĩ rằng nhiều cô gái tìm đến các cuộc thi sắc đẹp là cốt tìm danh để “bán được giá”. Nghe chua cay nhưng có vẻ đó cũng là một sự thật đang tồn tại, thưa anh?

- Bản thân ý nghĩa của các cuộc thi sắc đẹp đều rất cao quý, nó góp phần tôn vinh cái đẹp, nhưng mỗi người đến với cuộc thi vì một mục đích khác nhau. Sự thật chua cay đó tôi không biết nó có tồn tại thế nào, nhưng sau mỗi danh hiệu đều có những cám dỗ, cái quan trọng là người nắm giữ nó có biết trân trọng hay không. Còn nếu vì danh hiệu để tìm danh tìm giá thì đáng lên án thật sự. Và khi đã có ý đồ không tốt ngoài việc khẳng định giá trị sắc đẹp của mình ở các cuộc thi thì người đẹp ấy không đáng để cho chúng ta gọi là hoa hậu, hoa khôi hay người đẹp.

Chúng ta không thể tha thứ và bao dung cho những người có lỗi mà không có lầm!

- Theo anh vì đâu có nhiều trường hợp hoa khôi lại lao vào con đường này? Vì họ lười lao động nhưng lại thích đua đòi chăng?

- Lười lao động là một phần, phần nữa là do lòng tham con người mà nên. Khi một người phụ nữ nằm xuống mà đồng tiền được đặt trên đầu thì giá trị con người bị đạp rớt xuống chân giường.

- Có cô hoa hậu bị bắt vì mua bán dâm đã phát biểu ngây thơ rằng: làm nghề này cố kiếm ít tiền mua nhà, xe, đồ hiệu rồi sẽ “giải nghệ”. Điều đó cho thấy nghề người mẫu không thể kiếm được nhiều tiền như nhiều người vẫn nghĩ phải không anh?

- Chính xác là như vậy, nghề người mẫu không hề dễ dàng kiếm nhiều tiền như mọi người thường nghĩ. Nó cũng giống như bao nghề khác, con người ta vẫn phải lao động đổ mồ hôi ra để kiếm tiền nuôi sống bản thân; giá trị những giọt mồ hôi đó nó đều ngang nhau cả.

Có khác chăng nghề người mẫu là nghề biểu diễn, người mẫu được khoát lên mình những bộ trang phục lấp lánh sang trọng trên sân khấu. Tuy nhiên, khi trở về với cuộc sống bình thường thì người mẫu vẫn là một người lao động chân chính.

Người mẫu không phải là nghề hái ra vàng

- Nhưng vẫn thấy nhiều cô người mẫu suốt ngày khoe nhà lầu, xe xịn như là nghề người mẫu là nghề hái ra vàng vậy. Anh lý giải điều này thế nào?

- Tôi xin khẳng định nghề người mẫu không là nghề hái ra vàng! Thậm chí thu nhập của ngành người mẫu con thua một số ngành nghề khác như kỹ sư, bác sĩ hay những ngành nghề kinh doanh khác. Thế thì vàng ở đâu ra mà hái?!

Còn chuyện bảo tôi lý giải vì sao họ có nhà lầu xe hơi xịn thì tôi cũng không thể lý giải được, có chăng chỉ có ngành quản lý thuế là đơn vị hơn ai hết phải biết được điều này. Bởi nếu như họ có show, có thu nhập thật sự thì tất nhiên họ sẽ chứng minh đầy đủ khi nộp thuế. Nếu cục thuế mà còn không xác định được thì  tôi nghĩ ngoài những con người ấy ra thì chẳng ai biết thu nhập ấy từ đâu mà có.

- Nhiều người đổ thừa do thế giới người đẹp, chân dài có quá nhiều cám dỗ, nhất là tình - tiền nên nhiều chân dài dễ sa ngã. Anh nghĩ sao?

- Đừng ai đỗ lỗi cho ai cả, nhất là với nghề của mình. Nếu biết cám dỗ thì đừng nên làm, một khi đã làm nghề thì phải có lòng tự trọng với nghề, biết vượt qua cám dỗ. Và đã là một người đẹp thì làm ở bất cứ ngành nghề nào cũng bị cám dỗ cả nên xin đừng gán ghép những điều tiếng không tốt cho nghề người mẫu.

Một con người sống tốt thì sẽ không bao giờ vấp ngã, còn bất chấp để làm rồi thì phải trả giá chứ đừng bao giờ đỗ lỗi cho cuộc sống bởi vì bản thân cuộc sống không bao giờ có lỗi. Và cũng xin thưa một điều rất nhiều trường hợp người đẹp bán dâm bị bắt trong thời gian qua đều là những con người tự gán ghép cho mình cái danh người mẫu. Thật ra họ chưa bao giờ được xem là người mẫu cả.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh!

T.Vân (thực hiện)