Nghề ca hát - Hiểm nguy rình rập

06:50 | 16/05/2019

455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước những hình ảnh lộng lẫy và “cháy hết mình” của ca sĩ trên sân khấu, tiền cát-sê “trong mơ”, ít ai biết được đằng sau đó luôn có những rủi ro, hiểm nguy rình rập họ.    

Trong hoạt động nghệ thuật, lĩnh vực ca hát luôn được xem là nghề có cát-xê cao và thu nhập tốt nhất của nghệ sĩ. Khi nghe đến những con số tiền cát-sê một show diễn của các ca sĩ hạng A lên đến hàng trăm triệu, hay ca sĩ hạng B cũng vài chục triệu đồng, không ít người bị mê hoặc và mong muốn được đứng trên sân khấu để… “hái ra tiền”.

nghe ca hat hiem nguy rinh rap
Ca sĩ Tuấn Hưng từng bị ném ly lên sân khấu khi đang biểu diễn

Tuy nhiên, đó chỉ là những bề nổi mà người ngoài dễ dàng nhìn thấy, còn đằng sau đó là những rủi ro, hiểm nguy luôn rình rập mà nhiều ca sĩ phải đối mặt. Mới đây, khuya ngày 13-5-2019, Du Thiên - một ca sĩ chuyên hát nhạc hội chợ - đã gặp phải tình huống “dở khóc, dở cười”, đó là khi đang hát ở trên sân khấu ở tỉnh Vĩnh Phúc thì bị một nhóm thanh niên ở dưới chế giễu, cà khịa. Ngay sau khi hát xong, ca sĩ Du Thiên đã bị nhóm thanh niên đó vây kín và nói chuyện “trái phải”, ít phút sau đã xảy ra ẩu đả. Rất may sự việc được mọi người can ngăn kịp thời.

Trước ca sĩ Du Thiên, thị trường sân khấu hội chợ vẫn luôn được xem là phức tạp vì sân khấu tạm bợ và công tác bảo vệ an ninh khá kém. Diễn viên Chiến Thắng trong một lần đi hát hội chợ ở ngoài Bắc cũng bị tố cáo về việc cho vệ sĩ đánh người. Nhưng đằng sau câu chuyện đó, chính nam diễn viên Chiến Thắng bị khán giả “sàm sỡ” khiến anh không thể tập trung diễn được. Sau đó, vị khán giả được bảo vệ nhắc nhở và phản ứng nên đã dẫn tới sự cố đáng tiếc.

Tương tự Chiến Thắng, ca sĩ Lưu Chí Vĩ khiến nhiều người không khỏi xót xa khi thấy hình ảnh anh ở trên sân khấu bị khán giả quá khích té nước, cầm chổi đuổi đánh, còn đám đông ở dưới thì vỗ tay ủng hộ. Hay diễn viên Trường Giang cũng bị ném chai lọ và ghế từ dưới sân khấu lên khiến anh tức giận bỏ diễn.

Ca sĩ đi hát ở tỉnh bị sàm sỡ, lợi dụng được xem như là “cơm bữa”. Rất nhiều nữ ca sĩ cảm thấy bị tổn thương khi bị lâm vào tình trạng này. Ca sĩ Đông Nhi, Bảo Thy đã không ít lần phải “khóc thét” khi bị fan cuồng lao lên sân khấu ôm hôn, sàm sỡ một cách thái quá.

Ngoài những sự cố trên sân khấu, không ít ca sĩ cũng bị ám ảnh bởi việc phải chạy xe tốc độ cao để kịp giờ diễn. Vì vậy, đã không ít người gặp những tai nạn giao thông đáng tiếc khi đi hát ở tỉnh. Ca sĩ Nhật Kim Anh, Nhật Tinh Anh hay Lương Bích Hữu… từng gặp những vụ tai nạn như thế.

Điều đáng nói, thu nhập ở các show tỉnh cũng khá bấp bênh và phụ thuộc vào tình trạng bán vé. Nếu hôm nào vắng khán giả, ca sĩ đi đến nơi có thể phải bỏ show, hoặc có hát thì tiền cát-sê cũng rất thấp. Thế nhưng, hôm nào show đông khán giả thì bầu show cũng tìm cách ăn chặn hoặc xin bớt tiền của ca sĩ. Rất hiếm ca sĩ đi hát tỉnh mà nhận đủ số tiền cát-sê như thỏa thuận ban đầu bởi các chiêu trò “moi móc” của các bầu show.

Chưa hết, một số nghệ sĩ trẻ mới vào nghề đã không ít lần phải ngậm đắng nuốt cay khi bị bầu show quỵt tiền cát-sê trắng trợn, thậm chí có trường hợp ca sĩ còn bị bầu show thuê giang hồ chặn đường dọa đánh khi hỏi tiền cát-sê.

Không chỉ rủi ro ở sân khấu tỉnh, ở các môi trường như quán bar, ca sĩ cũng đối mặt với những nguy hiểm rình rập từ những khán giả say xỉn mất kiểm soát. Trong dịp đi diễn ở một bar miền Trung, ca sĩ Duy Mạnh bị khán giả say xỉn lên sân khấu quấy rối và ẩu đả. Hay ở một bar tại Nha Trang, ca sĩ Tuấn Hưng bị ném ly lên sân khấu khi anh đang biểu diễn. Còn ca sĩ Đan Trường đã trải qua kỷ niệm khó quên khi khán giả mời rượu có pha thuốc lắc lúc đang lưu diễn ở một bar Hải Phòng. Hậu quả là sau đó anh đã phải nhập viện cấp cứu và khá sốc. Đan Trường cho biết, vì sự cố đó mà anh không còn dám giao lưu quá nhiệt tình với khán giả trong những môi trường phức tạp như vậy.

Nghề nghiệp nào cũng đều có những nguy hiểm, rủi ro “đặc thù”, không riêng nghề ca hát. Tuy nhiên, đằng sau những hiểm nguy đó, người ca sĩ vẫn muốn cống hiến hết mình vì đam mê nghệ thuật, vì khán giả khi bước lên sân khẩu. Bởi với họ, mang lại niềm vui, cảm xúc tích cực cho khán giả là mục tiêu tối thượng. Và khi đó, mọi lo sợ đều tan biến!

Ca sĩ đi hát ở tỉnh bị sàm sỡ, lợi dụng được xem như là “cơm bữa”. Rất nhiều nữ ca sĩ cảm thấy bị tổn thương khi bị lâm vào tình trạng này. Ca sĩ Đông Nhi, Bảo Thy đã không ít lần phải “khóc thét” khi bị fan cuồng lao lên sân khấu ôm hôn, sàm sỡ một cách thái quá.

Anh Lê