Ngày Xuân vãn cảnh chùa

03:07 | 10/02/2024

228 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày xuân đi lễ chùa là một hoạt động truyền thống trong văn hóa Việt Nam, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Người Việt thường đến chùa để cầu nguyện cho một năm mới an lành, hạnh phúc và thịnh vượng.
Ngày Xuân vãn cảnh chùa

Đi lễ chùa đầu năm cũng là dịp để mọi người tĩnh tâm, suy ngẫm về cuộc sống và thể hiện lòng biết ơn đối với tổ tiên và lòng thành kính với Đức Phật và các vị thần linh. Việc đi lễ chùa ngày Xuân không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn là cơ hội để thưởng ngoạn cảnh đẹp và tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật tại các ngôi chùa.

Khi đi lễ chùa, mọi người thường cầu nguyện được sức khỏe và an lành cho bản thân, gia đình; cầu mong sự may mắn và thành công trong công việc, học tập và các khía cạnh khác của cuộc sống; nguyện cầu cho một cuộc sống yên bình, hạnh phúc và tâm hồn an lạc. Nhiều người đến chùa để tìm kiếm sự tĩnh tâm và sự thấu hiểu sâu sắc hơn về đạo Phật. Những nguyện cầu này phản ánh niềm tin và tâm linh sâu sắc trong văn hóa Việt Nam.

Ở Hà Nội có nhiều ngôi chùa nổi tiếng là điểm đến tâm linh, biểu tượng văn hoá, cũng là nơi danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp thu hút đông đảo khách thập phương chiêm bái.

Ngày Xuân vãn cảnh chùa

Chùa Một Cột - Biểu tượng nổi tiếng của Hà Nội được tổ chức Kỷ lục châu Á đã chính thức công nhận là "Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Châu Á". Chùa được xây dựng theo hình tượng của một đóa hoa sen nở trên mặt nước, tượng trưng cho sự tinh khiết và cao quý của Phật pháp. Chùa Một Cột được biết đến với rất nhiều tên gọi khác nhau như Diên Hựu Tự, Liên Hoa Đài hay chùa Mật. Đây là một trong số những ngôi chùa Hà Nội cổ kính được xây dựng từ thời vua Lý Thái Tông.

Ngày Xuân vãn cảnh chùa

Chùa Trấn Quốc nằm ở phía Đông của Hồ Tây và cuối đường Thanh Niên nên cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp, khiến du khách nào đến vãng cảnh tại chùa cũng đều yêu thích. Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, cùng với chùa Một Cột nên kiến trúc của chùa mang nét cổ kính và linh thiêng.

Ngày Xuân vãn cảnh chùa

Chùa Vạn Niên nằm tại thôn Vệ Hồ, phường Xuân La với hơn 40 pho tượng tròn và tượng Phật bằng đồng tráng lệ. Ngôi chùa Vạn Niên là chùa ở Hồ Tây, nơi thờ cúng Phật và bà chúa Liễu Hạnh đã có hơn 1.000 năm tuổi, trở thành chốn linh thiêng và quan trọng đối với người dân Thủ đô.

Ngày Xuân vãn cảnh chùa

Chùa Quán Sứ - Trụ sở của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tọa lạc tại số 73 phố Quán Sứ, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội . Điều đặc biệt nổi bật của chùa Quán Sứ là sự duy trì đức tin Phật giáo thuần túy, không kết hợp với các tín ngưỡng bản địa như thờ mẫu tam tứ phủ. Chính điều này làm cho chùa Quán Sứ trở thành một trong số ít những ngôi chùa cổ ở Hà Nội giữ được sự trong sáng và tôn nghiêm trong thực hành và tôn giáo.

Ngày Xuân vãn cảnh chùa

Chùa Phúc Khánh nằm tại nút giao Ngã Tư Sở - Tây Sơn, một trong những cung đường đông đúc nhất tại Hà Nội. Ngôi chùa ẩn chứa những tinh hoa vô giá từ thời ông cha để lại, được xem là một trong những ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng nhất tại Hà thành, địa điểm tâm linh nổi tiếng thu hút cả ngàn người từ khắp tứ phương đến cầu an, lễ bái vào các dịp mở lễ.

Cùng ngắm cảnh quan một số ngôi chùa đẹp nhất ở khu vực phía Bắc Việt Nam. Mỗi ngôi chùa không chỉ mang vẻ đẹp kiến trúc mà còn chứa đựng giá trị lịch sử và tâm linh sâu sắc.

Ngày Xuân vãn cảnh chùa

Chùa Yên Tử ở Quảng Ninh: Nổi tiếng với lịch sử Phật giáo lâu đời và phong cảnh hùng vĩ.

Ngày Xuân vãn cảnh chùa

Chùa Bái Đính ở Ninh Bình: Là một trong những ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á với nhiều kỷ lục về tượng Phật và chuông chùa.

Ngày Xuân vãn cảnh chùa

Chùa Hương ở Hà Nội: Nổi tiếng với lễ hội Chùa Hương, ngôi chùa này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Ngày Xuân vãn cảnh chùa

Chùa Dâu ở Bắc Ninh: Là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, nổi tiếng với lịch sử và kiến trúc đặc sắc.

Ngày Xuân vãn cảnh chùa
Chùa Tam Chúc, tọa lạc tại tỉnh Hà Nam, là một trong những ngôi chùa đẹp và nổi tiếng ở khu vực phía Bắc Việt Nam. Nơi đây nổi bật với quy mô lớn và kiến trúc độc đáo, hòa quyện giữa nét truyền thống và hiện đại. Chùa Tam Chúc cũng được biết đến như một địa điểm tâm linh quan trọng, thu hút hàng nghìn du khách và phật tử mỗi năm, đặc biệt trong các dịp lễ hội.

Vân Anh