Ngày Trí tuệ nhân tạo 2022: “AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai”

13:44 | 27/07/2022

475 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/7, dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, Báo VnExpress tổ chức giới thiệu về Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam năm 2022 (AI4VN 2022).
Ngày Trí tuệ nhân tạo 2022: “AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai”
Toàn cảnh buổi giới thiệu về "Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022”

Theo bà Bùi Thanh Vân - Trưởng Ban Tổ chức AI4VN 2022 cho biết, dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, AI4VN 2022 là sự kiện thường niên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018. Sau 4 năm tổ chức, AI4VN đã trở thành một sự kiện khoa học tin cậy, thu hút quan tâm. của đông đảo các cơ quan ban hành chính sách, quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu... cùng chung tay thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

AI4VN 2022 với chủ đề “AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai” dự kiến tổ chức vào ngày 22/9 tại Hà Nội. Tại sự kiện, những chủ đề nóng liên quan tới việc áp dụng AI trong các lĩnh vực của cuộc sống sẽ được đưa ra thảo luận, nhằm gợi ý, đề xuất từ thực tế hoạt động của doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu, từ đó các nhà quản lý có những giải pháp và định hướng để góp phần hình thành và phát triển một hệ sinh thái AI bền vững tại Việt Nam

Với chủ đề “AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai”, AI4VN 2022 dự kiến được diễn ra ngày 22/9 tại Hà Nội, sẽ là nơi kết nối những người Việt làm trí tuệ nhân tạo, khơi gợi tình yêu đối với khoa học, đặc biệt là về trí tuệ nhân tạo. Sự kiện dự kiến có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, đại diện các Bộ/ngành, các hiệp hội, viện, trường, startup, các tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, các chuyên gia và nhà đầu tư trong nước và quốc tế cùng đồng đảo cộng đồng yêu công nghệ nói chung và cộng đồng AI Việt Nam nói riêng.

Tại AI4VN 2022, những chủ đề nóng liên quan tới việc áp dụng Al trong các lĩnh vực của cuộc sống sẽ được đưa ra thảo luận, nhằm gợi ý, đề xuất từ thực tế hoạt động của doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu, từ đó các nhà quản lý có những giải pháp và định hướng để góp phần hình thành và phát triển một hệ sinh thái AI bền vững tại Việt Nam.

Chương trình bao gồm 3 buổi hội thảo trước thềm phiên toàn thể với các chủ đề về giải pháp Al trong các lĩnh vực như tài chính - ngân hàng, nguồn nhân lực và trong sản xuất. Tiếp đó, phiên toàn thể dự kiến được tổ chức bao gồm một số nội dung nổi bật như phát triển hệ sinh thái để AI ứng dụng và nâng cao chất lượng cuộc sống, giải pháp để giúp doanh nghiệp bứt phá bằng công nghệ Al...

Trong khuôn khổ AI4VN 2022, nhiều hoạt động cũng được tổ chức song song như triển lãm giới thiệu các sản phẩm AI nổi bật giúp người dùng trải nghiệm sản phẩm ứng dụng AI. Đặc biệt, hoạt động khác biệt và nổi bật của sự kiện AI4VN 2022 là Giải thưởng sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022) nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi t trong doanh nghiệp và cuộc sống. Giải thưởng được diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9/2022 với 2 nội dung chính: Bình chọn các sản phẩm và giải pháp về AI.

Cùng với đó còn có các cuộc thi vệ tinh: Cuộc thi "Quy Nhơn AI Hackathon 2022" tìm kiếm giải pháp ứng dụng AI thúc đẩy du lịch; Cuộc thi "Air quality forecasting challenge" tìm kiếm những giải pháp AI dự đoán chất lượng không khí; Cuộc thi "VAIPE: Medicine Pill Image Recognition Challenge" tìm kiếm các giải pháp AI giải bài toán về môi trường, du lịch và nhận diện thuốc.

Bên cạnh đó, AI4VN 2022 cũng tập trung vào việc kết nối và hỗ trợ phát triển các sản phẩm AI tiềm năng thông qua hoạt động Al Tech Matching với tổng chi phí đầu tư lên tới 60.000 AUD (khoảng 1 tỷ VNĐ) đến từ nhà tài trợ Aus4innovation. Dựa trên những sản phẩm được chọn lọc từ AI Awards và các cuộc thi, những chuyên gia và doanh nghiệp sẽ tham gia đánh giá và kết nối thị trường nhằm hỗ trợ các sản phẩm tiềm năng tiếp tục phát triển và ứng dụng trong thực tế.

N.H

Hà Nội: Thúc đẩy chuyển đổi số các hoạt động thông tin cơ sởHà Nội: Thúc đẩy chuyển đổi số các hoạt động thông tin cơ sở
VinAI vào Top 20 công ty nghiên cứu AI toàn cầuVinAI vào Top 20 công ty nghiên cứu AI toàn cầu
Việt Nam thăng hạng về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạoViệt Nam thăng hạng về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo phổi vào điều trị bệnh nhân Covid-19Ứng dụng trí tuệ nhân tạo phổi vào điều trị bệnh nhân Covid-19

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps