Ngành Giao thông Vận tải: 70 năm đi trước mở đường

19:53 | 22/08/2015

1,225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay từ ngày đầu thành lập Chính phủ, Đảng và Nhà nước đã đặc biệt quan tâm cho sự nghiệp phát triển giao thông vận tải. Ngành Giao thông Vận tải đã trải qua một cuộc hành trình đầy gian nan nhưng cũng rất đỗi tự hào, vì...không phải sự thịnh vượng mang lại những con đường, mà chính những con đường đã làm nên sự thịnh vượng của chúng ta.
Hình ảnh ba công trình vừa được khánh thành tại Hà Nội
Khánh thành nhà ga T2 - sân bay Nội Bài
Khánh thành 3 "siêu dự án" giao thông
Cầu Nhật Tân trước ngày thông xe
Nhà ga T2 Nội Bài dùng các thiết bị hiện đại nhất thế giới

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tại Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành Giao thông Vận tải diễn ra sáng 22/8 tại Hà Nội.

37-huan-chuong1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bộ Giao thông Vận tải.

Khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới và hội nhập, thì ngành Giao thông Vận tải cũng chủ động kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong nước, huy động vốn đầu tư vào kết cấu hạ tầng giao thông, cổ phần hóa các đơn vị, đồng thời hoàn thiện các thể chế, chính sách…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, trong cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, cùng với đồng bào và chiến sĩ cả nước, ngành Giao thông Vận tải cũng hăng hái tham gia trực tiếp chiến đấu, vận chuyển thuốc men, vũ khí, làm đường xá...

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho rằng, hệ thống hạ tầng giao thông hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Ngành Giao thông Vận tải vẫn còn món nợ lớn với nhân dân về một tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hệ thống hạ tầng hiện tại cần phải hiện đại hơn, thuận tiện, an toàn và đa dạng hơn nữa.

“Đó là điều quan trọng nhất ngành Giao thông Vận tải cần phải chân thành và thẳng thắn nói với nhau trong mỗi dịp quan trọng như hôm nay, để mỗi Đại hội thi đua yêu nước trở thành nơi hội tụ những khát vọng phục vụ Tổ quốc và nhân dân của tất cả chúng ta” - Bộ trưởng Đinh La Thăng bày tỏ.

Đối với những thách thức đặt ra trước mắt, Bộ trưởng Đinh La Thăng kêu gọi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động toàn ngành Giao thông Vận tải đồng tâm hiệp lực, cùng nhau dấn thân, tận hiến, hăng hái thi đua yêu nước, vượt qua thách thức, phát triển ngành Giao thông Vận tải đi trước một bước theo hướng đồng bộ, hiện đại, với mục tiêu chung là phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp.

Tại buổi lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bộ Giao thông Vận tải vì những thành tích đóng góp của ngành trong thời gian qua. Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân của ngành Giao thông Vận tải được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Thiên Minh

Năng lượng Mới