Cầu Nhật Tân trước ngày thông xe
Cầu Nhật Tân là cây cầu số 7 bắc qua sông Hồng - đoạn chảy qua địa phận Thủ đô Hà Nội. Đây là một trong số ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới, được áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến đầu tiên ở Việt Nam có tổng mức đầu tư 89,943 tỷ yên Nhật (tương đương 13.626 tỷ đồng).
Khi được đưa vào khai thác, cầu Nhật Tân sẽ kết nối nội thành tới sân bay quốc tế Nội Bài và các tỉnh phía Bắc.
Một số hình ảnh cầu Nhật Tân trước ngày thông xe:
Bề mặt phần cầu chính rộng 33,2m với 8 làn xe cho cả 2 chiều.
Chỉnh trang lại biển tên cầu.
Các công nhân vệ sinh đang rửa sạch mặt đường.
Giải phân cách ở đường dẫn đã được trồng cỏ và cây cảnh.
Các trạm kỹ thuật trên cầu được dỡ bỏ, trả lại mỹ quan cho cây cầu trước ngày thông xe.
Đèn chiếu sáng trên cầu.
Cầu Nhật Tân được áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến của thế giới như: Công nghệ hộp neo bằng thép trên trụ tháp, hệ thống theo dõi quan trắc với nhiều thiết bị hiện đại như đo lực căng cáp văng, đo ứng suất cốt thép, dầm thép... và đặc biệt là kết cấu móng vòng vây cọc ống thép (SPSP)
Tổng cộng có 5 tháp dây văng và 6 nhịp với chiều dài mỗi nhịp 300m. Độ cao trung bình của tháp là 108m so với mực nước biển.
Sau khi thông xe vào ngày 4/1/2014 nhà thầu sẽ tiếp tục thi công các hạng mục bổ sung để nâng cao tính an toàn và hiệu quả khai thác của dự án như hệ thống hàng rào, các công trình kết nối, một số nội dung tăng cường an toàn giao thông.
Cây cầu rực sáng lung linh trong đêm đông Hà Nội.
Cầu Nhật Tân có thêm tên là cầu "Hữu nghị Việt - Nhật"
Cẩm Tú (tổng hợp)
-
Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024
-
Các quốc gia đang phát triển phải làm gì với những phát hiện dầu khí mới giữa làn sóng xanh
-
Thủ tướng chỉ rõ 3 mục tiêu, 6 nhiệm vụ trọng tâm để ngành ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, phát triển lên tầm cao mới
-
Petrovietnam tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
-
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca bất diệt