Ngân hàng máu tại TP HCM có nguy cơ không đủ để cấp phát trong 5 ngày tới

20:23 | 04/06/2021

866 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP HCM vừa cũng có văn bản khẩn gửi các sở, ban ngành, chủ tịch UBND quận, huyện và TP Thủ Đức về việc tăng cường vận động hiến máu nhân đạo trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Lễ hội Xuân hồng 2021: “Hiến máu an toàn - Đừng ngại Covid”Lễ hội Xuân hồng 2021: “Hiến máu an toàn - Đừng ngại Covid”
Bệnh viện K tiếp nhận gần 400 đơn vị máu trong ngày hội “Blouse trắng vì người bệnh cần máu”Bệnh viện K tiếp nhận gần 400 đơn vị máu trong ngày hội “Blouse trắng vì người bệnh cần máu”
Chủ nhật Đỏ 2021: 43 tỉnh, thành sẽ tham gia hiến máu tình nguyệnChủ nhật Đỏ 2021: 43 tỉnh, thành sẽ tham gia hiến máu tình nguyện

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hạn chế tập trung đông người, rất nhiều đơn vị tổ chức hiến máu phải hủy đợt. Điều này đã dẫn đến việc lượng máu dự trữ tại Ngân hàng máu đang giảm dần, nguy cơ sẽ không đủ để cấp phát trong 5 ngày tới cho hơn 130 bệnh viện trên địa bàn TP.

UBND TP HCM đề nghị các đơn vị duy trì vận động các đợt hiến máu lưu động đã đăng ký và tiếp tục đăng ký tổ chức các đợt mới để đảm bảo có đủ nguồn máu cho cấp cứu và điều trị, dự phòng cho thiên tai và dịch bệnh, đồng thời phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, tổ chức hiến máu an toàn như chia nhỏ số lượng người đến hiến máu theo khung giờ để đảm bảo mỗi thời điểm tối đa từ 20-30 người, tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố kêu gọi hiến máu nhân đạo
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố hưởng ứng và kêu gọi hiến máu nhân đạo

Bên cạnh đó, người dân cũng có thể đến hiến máu tại 02 điểm hiến máu cố định gồm: Bệnh viện Truyền máu Huyết học (địa chỉ 118 Hồng Bàng, phường 12, quận 5) và Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP HCM (địa chỉ số 106 Thiên Phước, phường 9, quận Tân Bình).

Đầu tháng 6/2021, nhận được tin báo thiếu máu toàn quốc, Công đoàn Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã liên hệ và phối hợp Bệnh viện Truyền máu Huyết học để khẩn trương tổ chức hiến tặng. Kết quả thu về hơn 40.000ml máu từ 115 nhân viên y tế và phụ huynh tham gia hiến tặng.

Nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân tham gia hiến máu nhân đạo
Nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân tham gia hiến máu nhân đạo

Dưới sự tác động của đại dịch COVID-19, sự thiếu máu diễn ra một cách âm thầm nhưng khủng khiếp. Trong khi đó, những bệnh nhân ung thư máu vẫn phải tiếp tục phải chiến đấu với bệnh tật. Những bệnh nhân không may bị tai nạn, bệnh nặng, hay đang chờ mổ, thậm chí đang điều trị cấp cứu… đang rất cần máu để cứu mạng. Mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu để cứu người. “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, hãy trở thành những vị cứu tinh trong giờ phút cực kỳ khẩn cấp này.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.