Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận về dự án khí đốt

09:47 | 12/12/2022

1,037 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thảo luận về nguồn cung cấp ngũ cốc và một dự án khí đốt trong khu vực vào Chủ nhật (11/12), hai nước cho biết.
Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận về dự án khí đốt
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Các hãng thông tấn Nga Ria và Ifax, trích dẫn nguồn tin từ Điện Kremlin, cho biết hai nhà lãnh đạo đã nói chuyện qua điện thoại về các dự án năng lượng.

Thổ Nhĩ Kỳ là thành viên của NATO nhưng không tham gia các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Moscow kể từ sau chiến dịch can thiệp quân sự của Nga tại Ukraine.

Tuy nhiên, Ankara đã can thiệp với tư cách là trung gian hòa giải với Liên Hợp Quốc về một thỏa thuận đảm bảo hoạt động xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraine và Nga, hai trong số những nhà sản xuất lương thực lớn nhất thế giới.

Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Tổng thống Erdogan đã bày tỏ mong muốn chân thành rằng cuộc chiến Nga - Ukraine sẽ kết thúc càng sớm càng tốt”.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin, ông Recep Tayyip Erdogan cũng nói rằng Ankara và Moscow có thể bắt đầu hợp tác xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm và nguyên liệu thô khác thông qua hành lang ngũ cốc ở Biển Đen.

Điện Kremlin cho biết hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về sáng kiến ​​thành lập một cơ sở ở Thổ Nhĩ Kỳ để xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Nga.

Indonesia muốn lại mua cổ phần của Shell trong dự án khí đốt lớnIndonesia muốn lại mua cổ phần của Shell trong dự án khí đốt lớn
Eni và BP hợp tác phát triển dự án khí đốt ở Địa Trung HảiEni và BP hợp tác phát triển dự án khí đốt ở Địa Trung Hải
Mozambique đánh bật quân khủng bố khỏi khu vực siêu dự án khí đốtMozambique đánh bật quân khủng bố khỏi khu vực siêu dự án khí đốt

Nh.Thạch

AFP