Eni và BP hợp tác phát triển dự án khí đốt ở Địa Trung Hải

14:41 | 06/11/2022

|
(PetroTimes) - Từ nhiều tuần qua, Tripoli đã triển khai kế hoạch tăng cường đầu tư vào lĩnh vực năng lượng để thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế quốc gia.
Eni và BP hợp tác phát triển dự án khí đốt ở Địa Trung Hải

Tập đoàn Eni của Ý và BP của Anh đã thỏa thuận với chính quyền Libya về việc phát triển và khai thác tài nguyên khí đốt tại một khu vực trên Biển Địa Trung Hải nằm ở phía tây của đất nước. Thông tin trên được ông Farhat Bengdara - người đứng đầu Công ty Dầu khí Quốc gia (NOC) - công khai bên lề Hội nghị và Triển lãm Dầu khí Quốc tế Abu Dhabi (ADIPEC) diễn ra từ thứ Hai ngày 31 tháng 10 đến thứ Năm ngày 3 tháng 11.

Vị trí cụ thể của dự án vẫn chưa được xác định và thời gian cụ thể cho việc thực hiện dự án cũng không được tiết lộ. Nhưng nó sẽ bao quát một mỏ "lớn hơn cả mỏ khí đốt khổng lồ Zohr của Ai Cập" ước tính khoảng 77 nghìn tỷ feet khối (Tcf).

Với 48,4 tỷ thùng trữ lượng dầu thô đã được chứng minh và 50,5 Tcf trữ lượng khí đốt tự nhiên đã được kiểm chứng theo Đánh giá thống kê về Thị trường Năng lượng Thế giới năm 2021 của BP, tiềm năng hydrocarbon của Libya nhìn chung vẫn chưa được khai thác do bất ổn chính trị và an ninh trong nước.

CEO Eni: Châu Âu sẽ ngày càng phụ thuộc vào dầu MỹCEO Eni: Châu Âu sẽ ngày càng phụ thuộc vào dầu Mỹ
Eni khởi động dự án phát triển giải pháp giảm phát thảiEni khởi động dự án phát triển giải pháp giảm phát thải
Eni hợp tác phát triển hydro xanh với EnelEni hợp tác phát triển hydro xanh với Enel

Nh.Thạch

AFP