Nga tuyên bố giúp Trung Quốc tăng cường phòng thủ tên lửa

07:25 | 05/10/2019

527 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, các chuyên gia Nga đang hỗ trợ các đồng nghiệp Trung Quốc trong việc tạo ra một hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa, đến nay chỉ có Nga và Hoa Kỳ sở hữu.
nga tuyen bo giup trung quoc tang cuong phong thu ten lua
Hệ thống tên lửa mới của Trung Quốc

Nga đang giúp Trung Quốc tạo ra hệ thống cảnh báo tên lửa, cho phép Trung Quốc tăng cường khả năng phòng thủ, ông Putin cho biết tại phiên họp thứ 16 của Câu lạc bộ Valdai, một diễn đàn quốc tế thường niên diễn ra tại Sochi từ ngày 30/9 đến ngày 3/10.

"Chúng tôi đang giúp các đồng nghiệp Trung Quốc tạo ra một hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa. Đây là một điều rất quan trọng để tăng cường khả năng bảo vệ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Bởi vì ngày nay, chỉ có Hoa Kỳ và Nga mới có loại hệ thống này", ông Putin nói.

Người đứng đầu nhà nước Nga nói thêm rằng quốc phòng không phải là lĩnh vực tương tác duy nhất giữa Trung Quốc và Nga. Hai nước còn hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác, từ nông nghiệp đến vũ trụ.

"Chúng tôi luôn làm việc vì lợi ích của nhau, và vì điều tốt", Tổng thống Nga nói, và cho biết thêm về kết quả tích cực của sự hợp tác này.

Trao đổi thương mại Nga-Trung đã vượt mốc 108 tỷ USD vào năm 2018, ông Putin lưu ý. Lãnh đạo Nga giải thích rằng dầu khí hiện đang chiếm đa số giao dịch thương mại giữa hai nước, nhưng đang có xu hướng đa dạng hóa. Hai nước hiện đang tìm cách đạt 200 tỷ đô la trong thương mại song phương, người đứng đầu nhà nước Nga nói thêm.

nga tuyen bo giup trung quoc tang cuong phong thu ten luaTriều Tiên xác nhận phóng thử tên lửa đạn đạo thế hệ mới từ tàu ngầm
nga tuyen bo giup trung quoc tang cuong phong thu ten luaThổ Nhĩ Kỳ không từ bỏ kế hoạch mua hệ thống phòng thủ Patriot của Mỹ
nga tuyen bo giup trung quoc tang cuong phong thu ten luaNga thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa bảo vệ thủ đô Moscow

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc