Triều Tiên xác nhận phóng thử tên lửa đạn đạo thế hệ mới từ tàu ngầm

11:16 | 03/10/2019

1,275 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Triều Tiên ngày 3/10 tuyên bố, nước này đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM).
trieu tien xac nhan phong thu ten lua dan dao the he moi tu tau ngam
Tên lửa của Triều Tiên được phóng đi hôm 2/10

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây đưa tin, Viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên đã thành công trong việc phóng thử tên lửa đạn đạo Pukguksong-3 từ tàu ngầm ở vùng biển ngoài khơi vịnh Wonsan vào sáng 2/10.

Theo KCNA, vụ phóng đã hoàn thành các chỉ tiêu kỹ chiến thuật, loại tên lửa đạn đạo mới cũng đạt được các mục tiêu đề ra mà không hề gây ra bất cứ ảnh hưởng nào đối với an ninh của các quốc gia láng giềng.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời chúc mừng tới đội ngũ các nhà nghiên cứu tham gia vào vụ thử nghiệm vũ khí mới.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên có thể đã phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) ra biển Nhật Bản vào lúc 7h11 sáng 2/10. Tên lửa bay được khoảng 450 km với độ cao tối đa 910 km.

Giới chuyên gia cho rằng, nếu được phóng ở góc thông thường, tên lửa có thể bay được xa hơn. Song, thực tế, tên lửa đã được phóng "ở chế độ thẳng đứng".

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, các thành viên của Hội đồng an ninh quốc gia đã bày tỏ "lo ngại sâu sắc" về động thái của Triều Tiên, bởi nó diễn ra ngay trước thềm các cuộc đàm phán cấp chuyên viên với Mỹ dự kiến được tổ chức vào cuối tuần này.

Bình An

Yonhap

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc