Nga tố NATO điều quân đến gần biên giới

17:15 | 24/10/2021

115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã triển khai lực lượng đến biên giới Nga, trong khi kêu gọi ngăn chặn quân sự đối với Moscow.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 23/10 đã cáo buộc NATO đang dần tập hợp lực lượng gần biên giới Nga và không sẵn sàng thảo luận về an ninh châu Âu với Moscow theo các điều kiện một cách công bằng.

Interfax dẫn lời ông Shoigu cho biết: "NATO đang dần tập hợp lực lượng gần biên giới của chúng tôi trong bối cảnh Nga kêu gọi về răn đe quân sự. Bộ trưởng Quốc phòng Đức cần biết rõ điều tương tự cũng có thể xảy đến với Đức và châu Âu".

Trước đó, theo tờ Slovodel, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer đã tuyên bố rằng NATO nên áp dụng kịch bản quân sự "ngăn chặn Moscow" sử dụng vũ khí hạt nhân ở Biển Đen và các khu vực khác ở Baltic.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, khi bình luận về tuyên bố của bà Annegret Kramp-Karrenbauer, đã nhấn mạnh rằng kết quả của việc thực hiện kế hoạch "ngăn chặn" của liên minh NATO ở Afghanistan đã biến thành một thảm họa thực sự.

"Điều này đã kết thúc như thế nào đối với Đức và châu Âu, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức phải biết rõ", ông Shoigu nhấn mạnh.

Bộ trưởng Shoigu cũng nói rằng an ninh ở châu Âu phải theo nguyên tắc có qua có lại và không được ảnh hưởng đến lợi ích của Nga.

"Tuy nhiên, chính NATO không sẵn sàng đối thoại công bằng về vấn đề này. Hơn nữa, việc áp dụng kế hoạch răn đe của NATO ở Afghanistan đã kết thúc trong thảm họa", ông Shoigu nói thêm.

Quan hệ Nga - NATO đã xấu đi kể từ sau cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine năm 2014. Động thái đình chỉ phái bộ ngoại giao của Nga được cho là có nguy cơ khiến căng thẳng leo thang.

Nga - NATO đều chuẩn bị công bố chiến lược đối chọi mới Nga - NATO đều chuẩn bị công bố chiến lược đối chọi mới
Nga tuyên bố cắt đứt quan hệ với NATO Nga tuyên bố cắt đứt quan hệ với NATO

Bình An