Nga tố máy bay Mỹ điều khiển UAV tấn công căn cứ không quân Hmeimim

06:31 | 22/09/2019

590 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin mới đây cho biết, những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhắm vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria do máy bay trinh sát Mỹ P-8 Poseidon điều khiển.
nga to may bay my dieu khien uav tan cong can cu khong quan hmeimim
Căn cứ Hmeimim của Nga ở Syria

Thứ trưởng Fomin nhấn mạnh: "13 chiếc UAV đã di chuyển theo sự triển khai chiến đấu thông thường. Chúng do một trạm điều khiển duy nhất. Trong suốt thời gian này, máy bay trinh sát Poseidon-8 của Mỹ tuần tra ở khu vực Địa Trung Hải trong 8 giờ".

Theo ông Fomin, khi những UAV gặp phải sự đối phó điện tử từ những hệ thống của Nga, chúng sẽ chuyển sang chế độ chỉ dẫn thủ công.

"Chỉ dẫn thủ công được thực hiện bởi P-8 Poseidon vốn được trang bị những thiết bị hiện đại" – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga nói.

Cụ thể, khi 13 UAV này gặp phải hệ thống tác chiến điện tử của Nga, chúng sẽ di chuyển xa tới một khoảng cách nào đó, nhận được lệnh tương ứng và bắt đầu hoạt động bên ngoài. Khi tìm thấy lỗ hổng, chúng sẽ bắt đầu xâm nhập qua đó. Tuy nhiên, sau đó, chúng đã bị phá hủy.

“Việc này phải dừng lại. Để tránh chiến đấu với vũ khí kỹ thuật cao của khủng bố và những kẻ khủng bố được trang bị hiện đại, cần phải dừng cung cấp thiết bị cho chúng” – Thứ trưởng Nga kết luận.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phiến quân ở Syria ngày 6/1 lần đầu sử dụng nhiều UAV trong cuộc tấn công vào căn cứ Hmeimim và căn cứ hải quân của Nga ở Tartus.

Song, cuộc tấn công kể trên đã bị đẩy lùi. 7 UAV bị bắn hạ và 6 UAV khác bị giành quyền kiểm soát thông qua hệ thống tác chiến điện tử.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng, giải pháp mà phiến quân tiến hành chỉ có thể sử dụng khi có sự hậu thuẫn của một quốc gia sở hữu khả năng công nghệ tiên tiến, đồng thời cảnh báo về mối nguy hiểm tái diễn cuộc tấn công này ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc