Máy bay trinh sát Mỹ xuất hiện gần căn cứ Nga ở Syria

21:25 | 10/12/2019

591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một máy bay quân sự Mỹ mới đây đã xuất hiện ngoài khơi Syria, khi nó được báo cáo đi qua khu vực phía đông Địa Trung Hải.
may bay trinh sat my xuat hien gan can cu nga o syria
Máy bay trinh sát P-8 của Mỹ

Ấn phẩm Avia.Pro dẫn nguồn tin từ tài khoản Twitter IntelSky cho biết, một máy bay trinh sát P-8 của Mỹ đã được phát hiện gần căn cứ Hmeimim, nằm ở phía tây nam tỉnh Latakia của Syria.

Nguồn tin kể trên cho hay: "Máy bay trinh sát Mỹ Boeing P-8A Poseidon đã được phát hiện vài giờ trước ở gần căn cứ quân sự Nga tại Syria. Đây là sự kiện đáng chú ý, đặt ra những câu hỏi từ các chuyên gia về mối quan tâm mới của Mỹ đối với các căn cứ quân sự Nga".

Lý do máy bay P-8 thực hiện chuyến bay kể trên hiện chưa được làm rõ, trong khi phía Mỹ cũng chưa bình luận về việc này.

Avia.Pro bình luận, mục đích của chuyến bay hiện chưa được xác định. Tuy nhiên, các chuyên gia trước đó đã để ý một chi tiết, đó là máy bay Mỹ xuất hiện gần các căn cứ Nga ở Syria thường đi kèm với các cuộc tấn công vào căn cứ Hmeimim. Họ cho rằng, chính phía Mỹ đã điều phối các cuộc tấn công nhắm vào căn cứ không quân của Nga.

Bình An

AMN