Nga tạm dừng cung cấp khí đốt qua đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ

14:51 | 19/06/2022

1,595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga ngày 18/6 thông báo sẽ ngừng cung cấp khí đốt qua cả hai nhánh của đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ trong khoảng thời gian từ ngày 21-28/6 để bảo dưỡng định kỳ.
Nga tạm dừng cung cấp khí đốt qua đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Gazprom, lịch ngừng cung cấp khí đốt đã được ấn định trước đó với tất cả các bên liên quan.

Đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ dưới đáy Biển Đen gồm hai nhánh, một nhánh cung cấp khí đốt cho khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ và nhánh còn lại cung cấp năng lượng cho các nước ở Nam và Đông Nam Âu.

Hồi đầu tuần này, Gazprom cũng thông báo sẽ giảm mạnh lượng khí đốt cung cấp cho châu Âu thông qua đường ống Nord Stream-1 xuống còn khoảng 67 triệu m3 mỗi ngày với lý do kỹ thuật.

Hãng tin Bloomberg cho biết, tình trạng sụt giảm lượng khí đốt tự nhiên nhập khẩu từ Nga đã buộc châu Âu phải sử dụng nguồn khí đốt dự trữ, vốn được tích lũy để tiêu thụ cho mùa Đông tới.

Sự sụt giảm nguồn cung từ Nga đã ảnh hưởng lớn đến Pháp, Ý, Áo, Đức. Lượng khí đốt dự trữ tại các cơ sở dưới lòng đất ở châu Âu lần đầu tiên giảm xuống kể từ giữa tháng 4/2022.

Dữ liệu mới nhất cho thấy, kho dự trữ khí đốt của châu Âu đã giảm 1%, mặc dù khí đốt thường chỉ được bơm vào trong giai đoạn mùa Hè và được dự trữ cho đến thời gian cao điểm của mùa Đông.

Bình An