Nga siết chặt xử lý hành vi trộm cắp xăng dầu và khí đốt

06:21 | 03/12/2018

230 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho Chính phủ và Văn phòng Công tố viên thực hiện các biện pháp khẩn cấp để cảnh báo, phát hiện và ngăn chặn hành vi trộm cắp khí đốt, dầu mỏ và các sản phẩm xăng dầu trên lãnh thổ Cộng hòa tự trị Dagestan.

Nghị định tương ứng đã được đăng trên trang web của điện Kremlin vào ngày 30/11/2018, trong đó nêu rõ sự cần thiết phải đối phó với hành vi kết nối trái phép vào mạng lưới phân phối năng lượng của Dagestan, cũng như buôn bán trái phép các sản phẩm dầu mỏ và việc sử dụng trái phép các nhãn hiệu xăng dầu trong khu vực.

Trước ngày 1/3/2019, Thủ tướng D. Medvedev và Tổng công tố Y. Chaika phải báo cáo lên Văn phòng tổng thống về các biện pháp đã thực hiện.

Ngoài ra, cho đến trước ngày 1/3/2019, Chính phủ Liên bang Nga cũng phải hoàn tất việc thực hiện những nhiệm vụ được giao sau đây: Kiểm kê hệ thống phân phối khí đốt và mạng lưới điện ở Dagestan, làm rõ các đối tượng cơ sở không có chủ sở hữu; Thực hiện các biện pháp đăng ký quyền sở hữu đối với những cơ sở này.

Cho đến cuối năm 2018, tình hình về các vấn đề năng lượng và nhiên liệu của Dagestan cần được xem xét tại một cuộc họp của Ủy ban chính phủ về phát triển kinh tế xã hội của Vùng lãnh thổ Liên bang Bắc Caucasus.

nga siet chat xu ly hanh vi trom cap xang dau va khi dot
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Vào mùa xuân năm 2019, Cơ quan chống độc quyền liên bang (FAS) cần phải có biện pháp đưa giá điện, nhiệt và khí đốt ở Dagestan phù hợp với các giá trị kinh tế hợp lý.

Được biết, hồi tháng 7/2018, Thủ tướng Nga D. Medvedev đã chỉ đạo quyết liệt tăng cường cuộc chiến chống lại việc thất thoát nguồn năng lượng ở Bắc Caucasus và yêu cầu trừng phạt tội trộm cắp khí đốt ở khu vực này.

Lúc đó, ông Medvedev đã phàn nàn rằng khi nói về tất cả những thứ thực sự bị đánh cắp do kết nối trái phép vào mạng lưới điện, gas và sử dụng các mưu đồ khác nhau nhằm trốn tránh việc chi trả các chi phí tiêu dùng năng lượng, người ta thường đổ lỗi cho tổn thất vận chuyển. Điều đó quá vô lý, cần chấn chỉnh ngay.

Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2017, Gazprom đã phát hiện và giúp cơ quan chức năng khởi tố 120 vụ án hình sự về hành vi trộm cắp khí đốt ở Dagestan. Tổng thiệt hại từ việc kết nối bất hợp pháp vào đường ống dẫn khí và trộm cắp khí lên đến hơn 44 triệu rúp.

Ngoài ra, người tiêu dùng khí đốt và điện ở Dagestan hiện nay vẫn còn nợ các công ty kinh doanh năng lượng khoảng 70 tỷ rúp.

nga siet chat xu ly hanh vi trom cap xang dau va khi dotTP HCM xử lý nghiêm đối tượng trộm cắp xăng dầu
nga siet chat xu ly hanh vi trom cap xang dau va khi dotBộ Công an triệt phá băng nhóm rút trộm xăng dầu

Bá Thủy

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps