Nga sẽ áp đặt biện pháp trừng phạt lên Naftogaz của Ucraina

08:04 | 13/07/2023

607 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga có khả năng sẽ áp đặt những biện pháp trừng phạt lên công ty khí đốt Naftogaz của Ukraine, nếu công ty này tiếp tục có thêm những hành động kinh doanh không lành mạnh. Ông Dmitry Peskov - Phát ngôn viên của Điện Kremlin cho biết.
Nga sẽ áp đặt biện pháp trừng phạt lên Naftogaz của Ucraina

Trước đó, ông Alexey Miller - Chủ tịch Ủy ban Điều hành Gazprom, cũng gợi ra khả năng Nga trừng phạt Naftogaz nếu cần thiết.

Khi được hỏi về khả năng này, ông Peskov nói: "Tất nhiên. Đó là một tuyên bố có cơ sở khá chắc chắn từ người đứng đầu Gazprom, kèm với những lý do giải thích vì sao không thể loại trừ khả năng như vậy”.

Khi TASS hỏi về thời gian áp dụng biện pháp trừng phạt, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết: "[…] mọi thứ sẽ phụ thuộc vào diễn biến tình hình trong lĩnh vực này, như ông Miller đã tuyên bố ngày hôm qua. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình. Đương nhiên, chúng tôi sẽ không cho phép ai xâm phạm lợi ích của chúng tôi và của công ty chúng tôi."

Cụ thể, ông Miller cho biết, Naftogaz của Ukraine tiếp tục đưa ra những yêu sách bất hợp pháp về việc vận chuyển khí đốt của Nga sang châu Âu. Đồng thời, bản thân công ty cũng đã “vi phạm nghĩa vụ hợp đồng với những lý do bịa đặt”.

Ukraine: Công ty khí đốt Naftogaz vỡ nợUkraine: Công ty khí đốt Naftogaz vỡ nợ
Nga bị yêu cầu bồi thường 5 tỷ USD cho NaftogazNga bị yêu cầu bồi thường 5 tỷ USD cho Naftogaz
Naftogaz thảo luận về các dự án năng lượng ở Ukraine với các công ty dầu mỏ MỹNaftogaz thảo luận về các dự án năng lượng ở Ukraine với các công ty dầu mỏ Mỹ

Ngọc Duyên

AFP