Nga sẵn sàng thử nghiệm tên lửa dành riêng cho tiêm kích Su-57

15:44 | 25/02/2020

209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ, nguyên mẫu tên lửa phát triển riêng cho chiến đấu cơ tàng hình Su-57 đã sẵn sàng thử nghiệm.
nga san sang thu nghiem ten lua danh rieng cho tiem kich su 57
Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm Su-57

Theo đó, tên lửa này được mô tả là một loại vũ khí không đối đất cỡ nhỏ, được thiết kế để mang bên trong bụng máy bay Su-57.

Không có bất cứ thông tin nào về thông số kĩ thuật hay nhà phát phát triển nguyên mẫu tên lửa kể trên. Tuy nhiên, giới quan sát nhận định, đây có thể là phiên bản cỡ nhỏ của tên lửa siêu thanh Kinzhal.

Tên lửa Kinzhal được phát triển để trang bị cho dòng máy bay đánh chặn MiG-31 và máy bay ném bom Tu-160. Tên lửa này được cho là có tầm bắn 3.000km và tốc độ Mach 10.

Trong năm 2019, Tập đoàn sản xuất máy bay Thống nhất (UAC) cũng đã xác nhận đang phát triển nhiều loại vũ khí mới dành riêng cho Su-57, song không tiết lộ bất kỳ thông tin cụ thể nào.

Được biết, lực lượng hàng không vũ trụ Nga sẽ nhận được số lượng lớn máy bay Su-57 bắt đầu vào cuối năm 2020.

Su-57 là một máy bay chiến đấu đa năng, ứng dụng công nghệ tàng hình vượt trội, khả năng siêu cơ động và siêu hành trình cùng hệ thống điện tử hàng không tiên tiến. Ngoài ra, Su-57 còn được trang bị một radar mảng pha quét điện tử chủ động theo từng giai đoạn (AESA) - công nghệ radar tiên tiến nhất thế giới hiện nay...

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc