Nga có thể biến Su-57 thành chiến đấu cơ thế hệ thứ 6

14:21 | 08/07/2019

4,593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TASS dẫn lời cựu lãnh đạo lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, Tướng Viktor Bondarev mới đây cho biết, Nga có thể biến tiêm kích thế hệ thứ 5 Sukhoi Su-57 thành chiến đấu cơ thế hệ thứ 6.
nga co the bien su 57 thanh chien dau co the he thu 6
Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm Su-57

Ông Bondarev, hiện là Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng liên bang nói: "Quả thực, đây là một mẫu máy bay chiến đấu tuyệt vời vì nó sở hữu cả tính năng của thế hệ thứ 5 và thứ 6. Nó có tiềm năng rất lớn để tiến hành hiện đại hóa".

"Đặc biệt, Su-57 là chiến đấu cơ tốt nhất trong số các phiên bản hiện có nhờ khả năng tàng hình vượt trội. Dòng máy bay này là sự kết hợp của những gì tốt nhất có trong khoa học hàng không hiện đại ở Nga và trên thế giới", ông Bondarev nhấn mạnh.

Chuyên gia Franz-Stefan Gady của tạp chí The Diplomat cho hay, giới chức quốc phòng Nga đã nhiều lần nói rằng, các yếu tố phần cứng được phát triển cho chiến đấu cơ thế hệ thứ 6 trong tương lai đã được thử nghiệm trên nguyên mẫu Su-57, bao gồm cả hệ thống bay và điều hướng, cũng như hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến và radar.

Trước đó, Nga từng tiết lộ thiết kế của chiến đấu cơ thế hệ thứ 6 lần đầu tiên vào tháng 3/2016. Dự kiến, dòng máy bay mới sẽ bao gồm cấu hình có người lái, không người lái và có thể cất cánh lần đầu tiên vào cuối năm 2020.

Được biết, Su-57 là một máy bay chiến đấu đa năng, sở hữu công nghệ tàng hình vượt trội, khả năng siêu cơ động và siêu hành trình cùng hệ thống điện tử hàng không tiên tiến. Ngoài ra, Su-57 cũng được trang bị một radar mảng pha quét điện tử chủ động theo từng giai đoạn (AESA) - công nghệ radar tiên tiến nhất thế giới hiện nay…

Su-57 được đánh giá sẽ trở thành lực lượng đóng vai trò nòng cốt trong các phi đội máy bay chiến đấu của quân đội Nga trong tương lai.

Vũ Lâm

Theo NI