Nga lần thứ hai triển khai chiến đấu cơ tàng hình Su-57 tới Syria

09:36 | 06/09/2019

2,612 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Krasnaya Zvezda, tờ báo chính thức của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, 2 chiến đấu cơ tàng hình Su-57 đã lần thứ 2 được triển khai tới căn cứ quân sự Hmeymim của Nga tại Syria.
nga lan thu hai trien khai chien dau co tang hinh su 57 toi syria
Chiến đấu cơ tàng hình Su-57 của Không quân Nga

Theo đó, mục đích của việc triển khai các chiến đấu cơ Su-57 tới Syria lần này được cho là để kiểm tra khả năng hoạt động của máy bay chiến đấu mới nhất của Nga dưới các điều kiện thực chiến. Ngoài ra, việc triển khai này cũng nhằm thu hút các khách hàng nước ngoài tiềm năng.

"Các tình huống thực chiến" đã được giảm đáng kể vì không có hoặc ít mối đe dọa không-đối-không (Nga không có ý định tấn công máy bay của liên minh phương Tây hay máy bay Israel). Nhiệm vụ thực chiến duy nhất là tấn công không-đối-đất ở các khu vực phiến quân còn chiếm đóng tại Idlib, trong đó Su-57 không phải là vũ khí chính được lựa chọn.

Được biết, việc tái triển khai các chiến đấu cơ Su-57 lần này trùng với các hoạt động tăng cường nhằm tái thiết quy mô lớn và cải thiện cơ sở hạ tầng của căn cứ không quân Hmeymim ở Syria đã diễn ra từ hồi đầu tháng 5.

Theo nghị sĩ Nga Frantz Klintsevich, kế hoạch tái thiết căn cứ Hmeymim đồng nghĩa với việc Nga sẽ chuyển đổi mô hình căn cứ này từ một cơ sở tạm thời thành một căn cứ lâu dài. Căn cứ sẽ được hiện đại hóa hoàn toàn nhằm phục vụ cả hoạt động bay quân sự và điều kiện sống của quân nhân.

Bình An

bulgarianmil