Nga chính thức sản xuất hàng loạt chiến đấu cơ tàng hình Su-57

18:12 | 30/07/2019

825 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Văn phòng Phó thủ tướng Nga Yuri Borisov cho biết, hãng Sukhoi đã bắt đầu sản xuất các máy bay chiến đấu tàng hình Su-57 cho Không quân Nga. 
nga chinh thuc san xuat hang loat chien dau co tang hinh su 57
Chiến đấu cơ tàng hình Su-57 của Không quân Nga

Theo Văn phòng Phó thủ tướng Nga, một hợp đồng cấp quốc gia đã được ký kết trong khuôn khổ triển lãm vũ khí quốc tế Army-2019 giữa Bộ Quốc phòng Nga và Công ty Sukhoi, nhằm cung cấp lô chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su-57.

Hợp đồng quy định, Sukhoi cung cấp 76 máy bay chiến đấu Su-57 cho Không quân Nga.

Văn phòng Phó thủ tướng Nga tuyên bố, lực lượng vũ trang Nga sẽ sở hữu "loại máy bay chiến đấu đa chức năng hiện đại nhất từ trước tới nay, qua đó nâng cao hơn nữa sức mạnh chiến đấu của Không quân Nga".

"Chiếc Su-57 đầu tiên sẽ được bàn giao vào cuối năm nay", Văn phòng Phó thủ tướng Nga cho biết thêm.

Được biết, Su-57 là một máy bay chiến đấu đa năng, sở hữu công nghệ tàng hình vượt trội, khả năng siêu cơ động và siêu hành trình cùng hệ thống điện tử hàng không tiên tiến. Ngoài ra, Su-57 cũng được trang bị một radar mảng pha quét điện tử chủ động theo từng giai đoạn (AESA) - công nghệ radar tiên tiến nhất thế giới hiện nay…

Su-57 được đánh giá sẽ trở thành lực lượng đóng vai trò nòng cốt trong các phi đội máy bay chiến đấu của quân đội Nga trong tương lai.

Bình An

Thediplomat

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc