Algeria “chơi lớn” khi mua 14 chiếc Su-57 tàng hình của Nga

11:42 | 24/11/2020

1,635 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Được thông báo vào tháng 12/2019, Algeria cuối cùng đã ký một thỏa thuận trị giá 2 tỷ đô la với Nga để mua 14 máy bay tàng hình loại Su-57, trang Avia.pro đưa tin và nhấn mạnh rằng quân đội Algeria là lực lượng đầu tiên trên thế giới được trang bị loại máy bay này.
Algeria “chơi lớn” khi mua 14 chiếc Su-57 tàng hình của Nga
Máy bay chiến đấu Su-57

Algeria đã ký một thỏa thuận với Nga về việc mua lại 14 máy bay chiến đấu Su-57 tàng hình, trở thành khách hàng đầu tiên trên thế giới sở hữu máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, trang web tin tức Avia.pro của Nga cho biết ngày 23/11.

"Bộ Quốc phòng Algeria, trong khuôn khổ đàm phán với quân đội Nga, đã đạt được thỏa thuận về việc mua những chiếc máy bay Su-57 của Nga trị giá gần hai tỷ USD", Avia.pro khẳng định và chỉ ra rằng "hợp đồng tương ứng đã được ký kết bởi cả hai bên".

Vào tháng 12/2019, trang tin quân sự Menadefense của Algeria, nơi lần đầu tiên đưa thông tin này, cho biết không quân Algeria đã ký hai hợp đồng liên quan đến việc mua 14 máy bay ném bom tầm xa Su-34 và 14 máy bay Su-35. Hai hợp đồng tùy chọn khác để mua Su-34 và Su-35 trong tổng số 14 máy bay cũng đã được ký với mục đích thay thế các máy bay sẽ bị rút khỏi không quân Algeria trong những năm tới.

Akram Kharief, chuyên gia về các vấn đề an ninh và quốc phòng kiêm Tổng biên tập trang web Menadefense, cho rằng việc Algeria mua Su-57 "là một cuộc cách mạng ở Tây Địa Trung Hải". “Đây là lần đầu tiên một máy bay tàng hình thế hệ thứ 5 được giới thiệu ở châu Phi”, ông nói thêm và chỉ rõ rằng “nó cũng chưa từng có ở Địa Trung Hải, bởi vì trong lưu vực này chỉ có Israel và Ý có máy bay tàng hình, trong trường hợp này là F-35”.

Ngoài ra, chuyên gia giải thích rằng "tầm quan trọng chiến lược của Su-34 nằm ở chỗ máy bay này là máy bay ném bom tầm xa có khả năng thực hiện các hoạt động ở cự ly hàng nghìn km, điều này giúp mở rộng khả năng đánh trả của Không quân Algeria”. "Su-34 cũng là một chiếc máy bay có thể tự vệ và không cần phải có các máy bay khác đi kèm bảo vệ", ông Kharief nói và nhấn mạnh rằng "nó đã chứng tỏ được giá trị của mình trong chiến tranh ở Syria”.

Nga sẵn sàng thử nghiệm tên lửa dành riêng cho tiêm kích Su-57Nga sẵn sàng thử nghiệm tên lửa dành riêng cho tiêm kích Su-57
Không quân Nga sắp được tăng cường hàng loạt tiêm kích Su-57Không quân Nga sắp được tăng cường hàng loạt tiêm kích Su-57
Nga chật vật hoàn thiện Nga chật vật hoàn thiện "trái tim" cho tiêm kích Su-57

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc