Nga phóng tên lửa chiến thuật Iskander có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

14:49 | 02/09/2019

641 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Nga vừa phóng thử thành công tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Iskander.
nga phong ten lua chien thuat iskander co kha nang mang dau dan hat nhan
Quân đội Nga phóng tên lửa Iskander

Vụ phóng tên lửa Iskander do lực lượng tên lửa thuộc Quân khu miền Đông thực hiện tại thao trường Kapustin Yar ở tỉnh Astrakhan.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, vụ phóng tên lửa Iskander nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận chiến thuật, tên lửa đã đánh trúng mục tiêu giả định của đối phương.

Ngoài ra, quân đội Nga cũng đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) Orlan-10 để đánh giá hiệu quả tiêu diệt mục tiêu. Các tín hiệu hình ảnh được truyền về điểm chỉ huy kiểm soát trên thao trường Kapustin Yar theo thời gian thực.

Còn được biết đến với tên gọi SS-26 Stone, Iskander là tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật do Nga chế tạo, bao gồm 2 biến thể chính là Iskander-M phục vụ cho quân đội Nga và Iskander-E để xuất khẩu.

Tên lửa Iskander-M có chiều dài 7,3m; đường kính 0,92m; khối lượng phóng 3.800-4.020 kg tùy thuộc loại đầu đạn. Tổ hợp tên lửa này được trang bị 2 tên lửa hành trình một giai đoạn với tầm bắn lên tới 500km, có thể mang đầu đạn thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân. Nó cũng có thể bay theo một quỹ đạo thấp dưới 50km.

Nga cũng được cho là đang bắt tay nâng cấp đạn tên lửa của hệ thống Iskander-M với tầm bắn lên tới 1.000km.

Bình An

SPN