Hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander của Nga bất ngờ xuất hiện ở Syria

19:48 | 19/04/2019

1,433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hình ảnh vệ tinh của ISI cho thấy, Nga đã triển khai hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M (SS-26) tới căn cứ không quân Hmeimim, thuộc tỉnh Latakia của Syria.

he thong ten lua chien thuat iskander cua nga bat ngo xuat hien o syria
Hệ thống Iskander-M xuất hiện ở căn cứ Hmeimim tại Syria.

Công ty hình ảnh vệ tinh ISI của Israel mới đây đã cho công bố hình ảnh mới về căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở phía tây nam tỉnh Latakia. Điều đặc biệt là trên hình ảnh thể hiện rất rõ sự xuất hiện của hệ thống tên lửa Iskander-M ở căn cứ này.

Không rõ Nga đã vận chuyển hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander (SS-26) tới Syria vào thời điểm nào.

Một nguồn tin giấu tên trong quân đội Chính phủ Syria ngày 18/4 cho biết, hoạt động triển khai tên lửa Iskander hoàn toàn tuân theo những tuyên bố mà Bộ Ngoại giao Nga đã nhắc tới về tình hình ở tỉnh Idlib.

he thong ten lua chien thuat iskander cua nga bat ngo xuat hien o syria
Hệ thống tên lửa Iskander-M.

Thực tế, các cuộc thảo luận về việc giải phóng tỉnh Idlib khỏi sự kiểm soát của phe đối lập Syria đã được đưa ra hơn một năm qua, song quân đội Chính phủ Syria và quân đội Nga chưa thực hiện một hoạt động cụ thể nào.

Bên cạnh đó, việc quân đội Chính phủ Syria có tiến hành phản công giành lại Idlib hay không, phụ thuộc rất nhiều vào kết quả đàm phán giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Còn được biết đến với tên gọi SS-26 Stone, Iskander là tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật do Nga chế tạo, bao gồm 2 biến thể chính là Iskander-M phục vụ cho quân đội Nga và Iskander-E để xuất khẩu.

Tên lửa Iskander-M có chiều dài 7,3m, đường kính 0,92m, khối lượng phóng 3.800-4.020 kg tùy thuộc loại đầu đạn. Tổ hợp tên lửa này được trang bị 2 tên lửa hành trình một giai đoạn với tầm bắn lên tới 500km, có thể mang đầu đạn thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân. Nó cũng có thể bay theo một quỹ đạo thấp dưới 50km.

Nga cũng được cho là đang triển khai chương trình nâng cấp đạn tên lửa của tổ hợp Iskander-M với tầm bắn lên tới 1.000km.

Bình An

Theo Uawire

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc