Phiến quân liên tiếp tấn công căn cứ quân sự của Nga tại Syria

20:45 | 02/05/2019

1,012 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho hay, những kẻ khủng bố đã liên tục bắn phá căn cứ quân sự Hmeymim của Nga tại Syria, với 12 cuộc tấn công trong tháng qua.
phien quan lien tiep tan cong can cu quan su cua nga tai syria
Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria

Theo người đứng đầu Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria - Viktor Kupchishin cho biết, 12 máy bay không người lái của phiến quân đã bị các hệ thống phòng không của Nga hạ gục.

Hồi tháng 3 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga từng cho biết, nhóm phiến quân Hayat Tahrir al-Sham - có liên kết với Mặt trận Al-Nusra đã lên kế hoạch tấn công căn cứ không quân Hmeymim của Nga bằng các máy bay không người lái.

Bởi vậy, Không quân Nga đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn trước, như không kích vào một nhà kho của phiến quân, nơi chứa các máy bay không người lái để chuẩn bị cho cuộc tấn công.

Thực tế, các phần tử khủng bố đã cố gắng sử dụng máy bay không người lái để tấn công căn cứ Hmeymim, song chúng đều bị hệ thống phòng không của Nga bắn hạ.

Quân đội Nga tuyên bố, tất cả các cuộc tấn công của phiến quân đều đã bị đẩy lùi và không có bất cứ thiệt hại về vật chất nào.

Bình An

AMN