Nga củng cố căn cứ không quân ở Syria sau các vụ tấn công của phiến quân

06:46 | 27/09/2019

866 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Nga đang củng cố căn cứ không quân Hmeimim ở tỉnh Latakia của Syria, trong bối cảnh xảy ra một loạt các cuộc tấn công của phiến quân vào căn cứ này trong thời gian qua.
nga cung co can cu khong quan o syria sau cac vu tan cong cua phien quan
Chiến đấu cơ Nga tại căn cứ không quân Hmeimim

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã tiến hành xây mới 15 nhà chứa máy bay tại căn cứ không quân Hmeimim, nơi sẽ được cung cấp nhiên liệu để các chiến đấu cơ có thể cất cánh bất cứ khi nào cần thiết.

Bên cạnh đó, việc xây dựng các nhà chứa máy bay sẽ giúp Không quân Nga tránh được việc bị chụp ảnh từ vệ tinh, qua đó không để lộ vị trí máy bay và chủng loại chiến đấu cơ mà họ triển khai đến căn cứ.

Trước đó, các phiến quân thánh chiến đã tiến hành một số cuộc tấn công vào căn cứ không quân Hmeimim bằng cả máy bay không người lái vũ trang và tên lửa Grad.

Mặc dù, các cuộc tấn công của phiến quân không gây ra bất cứ thiệt hại đáng kể nào cho căn cứ không quân Hmeimim, song quân đội Nga vẫn quyết định xây dựng các nhà chứa máy bay để củng cố căn cứ và bảo vệ tài sản của họ trước các cuộc tấn công trong tương lai.

Bình An

AMN