Nga phóng thử thành công tên lửa chiến thuật Iskander-M

08:49 | 14/04/2019

628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Nga vừa phóng thử nghiệm thành công tên lửa chiến thuật Iskander-M tại bãi thử Kapustin Yar thuộc tỉnh Astrakhan.
nga phong thu thanh cong ten lua chien thuat iskander m
Một vụ thử tên lửa chiến thuật Iskander-M của quân đội Nga

Quân khu phía Tây của Nga cho biết, trong cuộc thử nghiệm, lực lượng này đã sử dụng tên lửa Iskander-M OTRK tấn công chính xác vào trung tâm chỉ huy của kẻ thù giả định từ khoảng cách 56 km.

“Kết quả của cuộc thử nghiệm chiến thuật được đánh giá xuất sắc”, báo cáo ghi nhận.

Theo giới chức Quốc phòng Nga, bộ định vị của tên lửa đã giúp cố định mục tiêu để tên lửa Iskander-M không bay chệch hướng trong quá trình thử nghiệm.

Trước đó, một nguồn tin tiết lộ, hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M của Nga sẽ được nâng cấp để mở rộng kho chứa tên lửa với nhiều đầu đạn khác nhau.

Việc nâng cấp Iskander-M cũng bao gồm tăng cường năng lực chiến đấu của hệ thống tên lửa; khả năng phóng chính xác với hiệu suất tấn công cao hơn.

Sau khi hoàn thành chương trình nâng cấp, hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M sẽ tham gia vào mạng lưới trinh sát và hỏa lực của Nga.

Còn được biết đến với tên gọi SS-26 Stone, Iskander là tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật do Nga chế tạo, bao gồm 2 biến thể chính là Iskander-M phục vụ cho quân đội Nga và Iskander-E để xuất khẩu.

Tên lửa Iskander-M có chiều dài 7,3m; đường kính 0,92m; khối lượng phóng 3.800-4.020 kg tùy thuộc loại đầu đạn. Tổ hợp tên lửa này được trang bị 2 tên lửa hành trình một giai đoạn với tầm bắn lên tới 500km, có thể mang đầu đạn thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân. Nó cũng có thể bay theo một quỹ đạo thấp dưới 50km.

Nga cũng được cho là đang triển khai chương trình nâng cấp đạn tên lửa của tổ hợp Iskander-M với tầm bắn lên tới 1.000km.

Bình An (Theo SPN)