Nga ngừng sử dụng tên lửa hành trình Kalibr tại Syria

10:59 | 03/11/2019

2,667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tên lửa hành trình Kalibr của Nga sẽ không tiếp tục thực hiện nhiệm vụ ở Syria do chi phí cao và thiếu an toàn.
nga ngung su dung ten lua hanh trinh kalibr tai syria
Một vụ phóng tên lửa hành trình Kalibr

Các tàu chiến và tàu ngầm của Nga ở phía đông Địa Trung Hải đều đã được trang bị tên lửa hành trình Kalibr, song, các tên lửa này sẽ không được sử dụng tại Syria.

Theo giới phân tích, nguyên nhân chủ yếu là do chi phí sử dụng quá cao và không đảm bảo an toàn cho dân thường khi họ có thể bị ảnh hưởng bởi tên lửa.

"Tên lửa hành trình Kalibr là một loại vũ khí có độ chính xác cao, có khả năng tấn công vào vị trí của những nhóm khủng bố ở hầu hết mọi khu vực trên lãnh thổ Syria. Do đó, nó cũng đe dọa cả sự an toàn của dân thường", một chuyên gia nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, việc sử dụng tên lửa Kalibr còn bị cản trở bởi chi phí quá cao.

Cụ thể, để đưa 26 tên lửa hành trình loại này vào sử dụng, Nga sẽ tiêu tốn khoảng 170 triệu USD. Tuy nhiên, để phục vụ việc trấn áp các nhóm phiến quân ở tỉnh Idlib, Syria, cần phải sử dụng khoảng 100 tên lửa. Như vậy, chi phí sử dụng tên lửa hành trình Kalibr sẽ lên tới khoảng 650 triệu USD. Số tiền này đủ để mua 18 chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su -57.

Được biết, giới chức Nga hiện vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về việc ngừng sử dụng tên lửa hành trình Kalibr ở Syria.

Bình An

Topwar

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc