Nga nêu các điểm đến ưu tiên của Dòng chạy Thổ Nhĩ Kỳ

16:49 | 10/10/2018

1,211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc vận chuyển khí đốt của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ thông qua đường ống Dòng chạy Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Stream) có thể bắt đầu vào ngày 1/1/2020. Trong số các điểm đến ưu tiên ở châu Âu có Bulgaria và Áo.  
nga neu cac diem den uu tien cua dong chay tho nhi kyHungary muốn gia nhập “sân chơi” Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ
nga neu cac diem den uu tien cua dong chay tho nhi kyTăng tốc lắp đặt nhánh ống thứ 2 của Turkish Stream
nga neu cac diem den uu tien cua dong chay tho nhi ky
Xây dựng tuyến đường ống dẫn khí Turkish Stream

Việc xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đốt Turkish Stream, nhằm cung cấp khí đốt của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ đi qua Biển Đen, đang đúng tiến độ, Alexander Novak, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga, cho biết. Ông Novak thông báo lô hàng đầu tiên thông qua tuyến đường ống này có thể bắt đầu vào ngày 1/1/2020.

Bộ trưởng Nga cũng đề cập đến các khách hàng tiềm năng ở châu Âu được cung cấp khí đốt thông qua Turkish Stream.

"Việc nối dài đường ống này sẽ giúp cung cấp khí đốt cho những nước có nhu cầu ở Đông Nam châu Âu. Sau đi đến Thổ Nhĩ Kỳ, một nhánh sẽ kéo dài đến Hy Lạp và Ý, một nhánh khác đến Bulgaria, sau đó là Serbia, Hungary và Áo", ông Novak cho biết.

Bộ trưởng Nga nói thêm: "Chúng tôi hiện đang mở rộng cơ sở hạ tầng truyền dẫn khí ở những quốc gia này, điểm đến ưu tiên của chúng tôi rõ ràng là Bulgaria và Áo".

Được công bố vào tháng 12/2014, dự án Turkish Stream ra đời thay thế cho dự án South Stream đổ vỡ đột ngột, một dự án đường ống dẫn khí đốt cung cấp cho Nam Âu thông qua Biển Đen và bỏ qua Ukraine.

Việc xây dựng Turkish Stream ban đầu được dự kiến vào tháng 12/2016, nhưng dự án đã bị tạm dừng vào tháng 10/2015 do cuộc khủng hoảng ngoại giao kéo dài nhiều tháng giữa Ankara và Moscow. Cuối cùng dự án cũng đã được kích hoạt lại vào tháng 9/2016.

H.Phan

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps