Hungary muốn gia nhập “sân chơi” Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ

17:14 | 20/09/2018

2,302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/9, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin xem xét mở rộng đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ đến Hungary và xa hơn nữa.  
hungary muon gia nhap san choi dong chay tho nhi kyTăng tốc lắp đặt nhánh ống thứ 2 của Turkish Stream
hungary muon gia nhap san choi dong chay tho nhi kyDòng khí Nga chảy đi đâu?
hungary muon gia nhap san choi dong chay tho nhi ky
Thủ tướng Hungary Viktor Orban

Hungary mong muốn Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ được kéo dài đến lãnh thổ của mình và thậm chí vượt ra ngoài cả lãnh thổ Hungary, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Mọi người đều biết rằng một đường ống dẫn khí đốt đang được đặt ở phía nam Hungary, và chúng tôi cũng muốn nó được đi qua lãnh thổ Hungary. Đây sẽ là cơ hội lớn cho Hungary, và tôi đã đề nghị Tổng thống Nga suy nghĩ nghiêm túc về đề xuất này”, ông Orban nói.

Dự án đường ống dẫn khí Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm việc xây dựng hai ống dẫn với công suất 15,75 tỷ m3/năm mỗi ống. Một ống vận chuyển khí đốt từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ và ống còn lại cung cấp khí đốt cho các nước ở nam và đông châu Âu.

Vào cuối tháng 5/2018, Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov tuyên bố rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã ủng hộ ý tưởng của việc mở rộng đường ống dẫn khí Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ qua lãnh thổ Bulgaria.

G.K

AFP