Nga muốn tạo mái vòm chống tên lửa bằng hệ thống S-400 ở Bắc Cực

11:59 | 09/12/2019

347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hải quân Nga cho biết, tất cả trung đoàn phòng không thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga sẽ được trang bị hệ thống tên lửa phòng không S-400 trong vài năm tới, nhằm tạo ra một mái vòm có thể ngăn chặn mọi sự tấn công của kẻ thù.
nga muon tao mai vom chong ten lua bang he thong s 400 o bac cuc
Các hệ thống phòng không S-400 của quân đội Nga

Phó đô đốc Alexander Moiseev, Chỉ huy Hạm đội Phương Bắc của Nga ngày 8/12 cho biết, các lực lượng tên lửa phòng không đóng tại Bắc Cực đang trải qua quá trình tái vũ trang toàn diện và hệ thống tên lửa phòng không tầm xa tiên tiến S-400 đang được bàn giao cho họ.

Ông Moiseev nói: "Các đơn vị quân đội Nga trong khu vực sẽ được trang bị S-400 trong những năm tới". Việc "dàn trận" các hệ thống S-400 sẽ tạo nên một mái vòm chống tên lửa không thể xuyên thủng đối với bất kỳ loại vũ khí nào, bao gồm cả máy bay địch, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

Những năm gần đây, Nga bắt đầu chú trọng đến sự hiện diện quân sự tại Bắc Cực như tăng cường xây dựng, sửa chữa các căn cứ, sân bay, cũng như triển khai các khí tài tiên tiến nhất. Ngoài ra, quân đội Nga cũng tổ chức các cuộc tập trận quân sự tại khu vực này.

Bình An

RT