Nga lên án các cuộc tấn công của Israel nhằm vào lãnh thổ Syria

08:45 | 14/02/2020

763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova mới đây đã lên án các cuộc tấn công của Không quân Israel nhằm vào lãnh thổ của Syria.
nga len an cac cuoc tan cong cua israel nham vao lanh tho syria
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova

Trong cuộc họp báo ngắn hôm 12/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: "Các cuộc tấn công của Israel vào các lãnh thổ Syria là một trong những yếu tố gây bất ổn ở quốc gia này. Những hành động như vậy của Tel Aviv không chỉ xâm phạm chủ quyền của Syria, mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng và an ninh của những người dân thường. Đó là những gì đã diễn ra vào ngày 6/2, khi một chiếc máy bay chở theo 172 hành khách suýt gặp nạn do hành động của Không quân Israel".

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng, một máy bay chở theo 172 hành khách từ Tehran, Iran đến Damascus, Syria hôm 6/2 suýt bị bắn trúng trong bối cảnh hệ thống phòng không Syria đang chiến đấu chống lại đợt không kích của máy bay Israel. Chiếc máy bay sau đó phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quân sự ở căn cứ không quân Khmeimim do Nga kiểm soát.

Được biết, ở thời điểm đó, lực lượng phòng không Syria đang chống lại đợt không kích của không quân Israel gần Damascus. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov cho hay, vào sáng sớm ngày 6/2, 4 tiêm kích F-16 của Israel đã bắn 8 tên lửa không đối đất vào khu vực ngoại ô Damascus mà không bay vào không phận Syria.

Ông Konashenkov đã cáo buộc lực lượng Israel đã lợi dụng sự hiện diện của máy bay chở khách dân sự như một lá chắn chống hỏa lực phòng không Syria.

Bình An

TASS