"Nga kiểm soát căn cứ lớn nhất của Ukraine"

18:49 | 04/03/2022

913 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov nói rằng, các binh sĩ Nga đã kiểm soát "căn cứ lớn nhất" của Ukraine. Tuy nhiên, Kiev hiện chưa lên tiếng về thông tin này.
Nga kiểm soát căn cứ lớn nhất của Ukraine - 1
Xe quân sự Nga tham gia chiến dịch đặc biệt ở Ukraine (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga).

Hãng tin Interfax của Nga ngày 4/3 dẫn thông báo trên kênh Telegram của lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov cho biết, các binh sĩ Nga đã chiến thắng khi đối đầu với một tiểu đoàn những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Ukraine và giành được quyền kiểm soát một căn cứ với nhiều khí tài quân sự và vũ khí.

"Toàn bộ một tiểu đoàn những người theo chủ nghĩa dân tộc đã bị đánh bại và 2.500 người Banderivtsi (thuật ngữ chỉ những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine) đã bỏ chạy mà không kháng cự. Các binh sĩ của chúng tôi đã kiểm soát được căn cứ lớn nhất của Ukraine", ông Kadyrov cho biết, nhưng không nêu rõ đây là căn cứ nào và ở đâu.

Theo quan chức trên, một lượng lớn vũ khí, đạn dược, cũng như phương tiện bọc thép hiện đại, gồm 7 xe tăng, 12 xe thiết giáp, các hệ thống hỏa lực đã bị phát hiện tại các kho chứa trong khuôn viên căn cứ của Ukraine.

Hiện Ukraine chưa lên tiếng về các thông tin trên.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 4/3 thông báo rằng, quân đội nước này đã phá hủy 1.812 mục tiêu quân sự trong chiến dịch đặc biệt, vốn bắt đầu từ ngày 24/2. Các mục tiêu này bao gồm 49 máy bay trên mặt đất, 13 máy bay trên không, 635 xe tăng, 54 phương tiện không người lái.

Ông Konashenkov cho hay, trong các đợt tấn công căn cứ quân sự của Ukraine, họ đã phá hủy 65 trung tâm chỉ huy và liên lạc, 56 hệ thống tên lửa đất đối không S-300, Buk-M1 và Osa cùng 59 trạm radar. Họ cũng đã loại khỏi vòng chiến đấu 67 bệ phóng tên lửa, 252 súng pháo dã chiến và súng cối, 442 thiết bị quân sự đặc biệt.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, chiến dịch quân sự do ông phát động vẫn đang theo đúng tiến độ và các nhiệm vụ được thực hiện trong 8 ngày qua đều thành công. Nga nhiều lần khẳng định mục tiêu của họ là phi quân sự hóa Ukraine, và sẽ chỉ tấn công vào các cơ sở quân sự của Ukraine bằng hệ thống vũ khí chính xác mà không nhằm vào dân thường.

Theo Dân trí

Loạt tác động từ xung đột Nga - Ukraine tới kinh tế Việt NamLoạt tác động từ xung đột Nga - Ukraine tới kinh tế Việt Nam
Giá dầu tăng vọt: Phương Tây thúc giục, các nước vùng Vịnh phản đốiGiá dầu tăng vọt: Phương Tây thúc giục, các nước vùng Vịnh phản đối
Thực hư về thông tin Nga - Ukraine tung vũ khí hạt nhânThực hư về thông tin Nga - Ukraine tung vũ khí hạt nhân
Ukraine đối mặt nguy cơ thảm hoạ hạt nhân mớiUkraine đối mặt nguy cơ thảm hoạ hạt nhân mới
Nga nỗ lực xóa bỏ sự phụ thuộc vào đồng USD ra sao?Nga nỗ lực xóa bỏ sự phụ thuộc vào đồng USD ra sao?
Hơn 500 sinh viên quốc tế mắc kẹt tại thành phố phía bắc UkraineHơn 500 sinh viên quốc tế mắc kẹt tại thành phố phía bắc Ukraine