Nga không muốn OPEC+ thay đổi chính sách vào tuần tới

15:19 | 28/05/2023

331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga muốn các đối tác của nhóm OPEC+ giữ nguyên sản lượng dầu khi nhóm họp vào tuần tới, vì Moscow thấy ổn với giá dầu và hạn ngạch sản lượng hiện tại, các nguồn tin thân cận nói với Reuters.
Nga không muốn OPEC+ thay đổi chính sách vào tuần tới

OPEC+, sẽ tổ chức cuộc họp vào ngày 4/6, đã gây bất ngờ cho thị trường vào đầu tháng 4 sau khi một số nhà khai thác lớn của OPEC+, bao gồm Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), cho biết họ sẽ cùng nhau cắt giảm hơn 1 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 5 đến tháng 12 như “một biện pháp phòng ngừa nhằm hỗ trợ sự ổn định của thị trường dầu mỏ”.

Nga cũng thông báo rằng việc cắt giảm 500.000 thùng/ngày, ban đầu cho tháng 3 và tháng 4, giờ sẽ kéo dài đến cuối năm nay, khiến tổng số lượng cắt giảm mới từ OPEC+ lên tới 1,6 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng Nga sẽ không cắt giảm sản lượng như đã cam kết.

“Theo ước tính của chúng tôi, Moscow đã không thực hiện đầy đủ việc cắt giảm nguồn cung 500.000 thùng/ngày như đã thông báo. Thật vậy, Nga có thể đang tăng khối lượng để bù đắp doanh thu bị mất”, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết trong Báo cáo Thị trường Dầu mỏ được theo dõi chặt chẽ vào tuần trước.

Trên thực tế, Nga, thông qua Phó Thủ tướng Alexander Novak, mới đây đã ám chỉ rằng ông không mong đợi bất kỳ thay đổi nào trong chính sách tại cuộc họp OPEC+ tiếp theo.

Đầu tuần này, Bộ trưởng Năng lượng của Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, đã cảnh báo các nhà giao dịch về việc bán khống dầu tương lai, chưa đầy hai tuần trước cuộc họp của OPEC+ vào ngày 4/6.

Bình An