Nga: Hạm đội Thái Bình Dương thăm Việt Nam

14:30 | 06/04/2012

480 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/4, người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương Nga cho biết: Lực lượng đặc nhiệm thuộc hạm đội này dẫn đầu bởi tàu khu trục Đô đốc Tributs sẽ có chuyến viếng thăm Việt Nam trên đường trở về, sau khi hoàn thành nhiệm vụ chống cướp biển quốc tế ở Vịnh Aden.

Tàu khu trục Đô đốc Tributs

Đại úy Rank Roman Martov cho hay, tàu khu trục Đô đốc Tributs, cùng với tàu chở dầu Pechenega và tàu kéo cứu hộ, sẽ cập bến tại cảng Thành phố Hồ Chí Minh vào thứ Sáu (6/4) và ở lại trong 6 ngày.

Lực lượng đặc nhiệm đã đến vịnh Aden vào ngày 12/1 và kể từ đó cho tới nay làm nhiệm vụ hộ tống các tàu thương mại di chuyển qua khu vực này an toàn.

Một lực lượng đặc nhiệm khác dẫn đầu bởi tàu khu trục lớp Udaloy đã được điều động tới khu vực vịnh Aden tiếp tục thực hiện sứ mệnh trên cơ sở luân phiên.

Kể từ năm 2008, các tàu chiến của Nga đã hộ tống hơn 130 tàu thương mại từ nhiều quốc gia trên thế giới đi qua các vùng biển ngoài khơi Somali – nơi thường xuyên có sự xuất hiện của hải tặc, trong một sứ mệnh chung chống cướp biển quốc tế tại khu vực này.

Minh Quân (Theo RIA)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc