Nga đề xuất chuyển địa điểm các cuộc họp của Liên Hợp Quốc ra khỏi nước Mỹ

17:12 | 10/09/2019

905 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đặc phái viên Nga có thể đề nghị chuyển địa điểm các cuộc họp của Liên Hợp Quốc ra khỏi nước Mỹ do vấn đề thị thực.
nga de xuat chuyen dia diem cac cuoc hop cua lien hop quoc ra khoi nuoc my
Trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York

Phát biểu tại phiên họp nhóm của Liên Hợp Quốc về an ninh mạng, đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga về các vấn đề Hợp tác An ninh Thông tin Quốc tế Andrei Krutskikh cho biết, Nga và một số nước thành viên Liên Hợp Quốc đang xem xét việc đề xuất di chuyển các cuộc đàm phán quốc tế quan trọng từ trụ sở Liên Hợp Quốc tại Mỹ tới một nơi khác để đối phó với một cuộc chiến thị thực mà Mỹ đang tiến hành.

Ông Andrei nói: "Trên thực tế, Mỹ đang kiểm duyệt thành phần của các nhóm đàm phán và đã mở rộng cuộc chiến tranh thị thực đối với các thành viên của Liên Hợp Quốc. Nếu thực tế này vẫn tiếp diễn, Nga cùng với các quốc gia có cùng quan điểm, sẽ yêu cầu di chuyển các cuộc đàm phán quốc tế quan trọng ra khỏi lãnh thổ nước Mỹ".

Vị quan chức Nga cũng cáo buộc chính quyền Washington cản trở "tiến trình ngoại giao bình thường của Liên Hợp Quốc. Bởi Mỹ là nước chủ nhà, nơi đặt trụ sở của Liên Hợp Quốc, do vậy cuộc chiến thị thực mà Mỹ đang tiến hành là một sự vi phạm trực tiếp đối với Liên Hợp Quốc và các thành viên của tổ chức này".

Trong thời gian gần đây, không chỉ Nga, mà một số nước thành viên khác thường xuyên gặp khó khăn trong việc xin thị thực vào Mỹ. Xuất hiện nhiều trường hợp thành viên của phái đoàn không nhận được visa, hoặc nhận được khi đã quá muộn.

Ông Andrei cũng lưu ý rằng, trong tiến trình của Liên Hợp Quốc, tất cả các quốc gia đều bình đẳng và có quyền lợi nhất định.

Vũ Lâm

Tass