Nga cúp khí đốt với Bulgaria và Ba Lan

15:03 | 27/04/2022

757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria vào hôm nay (27/4) khi các vụ nổ ở khu vực Transdniestria, Moldova ly khai thân Nga làm dấy lên lo ngại về cuộc chiến sẽ lan rộng ra ngoài biên giới Ukraine.
Nga cúp khí đốt với Bulgaria và Ba Lan

Vào tối 26/4, các nhà chức trách Ba Lan và Bulgaria thông báo rằng họ đã được cảnh báo bởi Tập đoàn khí đốt Nga Gazprom về ý định ngừng cung cấp khí đốt cho hai quốc gia này vào ngày hôm sau, bất chấp các hợp đồng ràng buộc.

Tuy nhiên, hai thành viên NATO và Liên minh châu Âu (EU) này cho biết họ đã chuẩn bị sẵn sàng để có được lượng khí còn thiếu từ các nguồn khác.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh đang có nhiều lo lắng về nguy cơ xung đột hiện nay lan rộng ra bên ngoài Ukraine, sau một loạt vụ nổ ở khu vực Transdniestria ly khai của Moldova, mà Moscow cho là do Kiev giật dây,

Tổng thống Moldova Maïa Sandu cho biết: "Đây là một nỗ lực làm gia tăng căng thẳng. Chúng tôi lên án mạnh mẽ những hành động như vậy. Chính quyền Moldova sẽ làm mọi cách để tránh bị lôi kéo vào một cuộc xung đột". Bà Sandu đã công bố các biện pháp nhằm tăng cường an ninh cho quốc gia Đông Âu nhỏ bé láng giềng với Ukraine này.

Tập đoàn Naftogaz của Ukraine nêu rõ nguy cơ gián đoạn xuất khẩu khí đốt sang châu ÂuTập đoàn Naftogaz của Ukraine nêu rõ nguy cơ gián đoạn xuất khẩu khí đốt sang châu Âu
Chiến tranh Ukraine sẽ tạo Chiến tranh Ukraine sẽ tạo "cơn lốc của nạn đói"?
"Châu Âu không thể cầm cự được một tuần nếu thiếu khí đốt Nga"

Nh.Thạch

AFP