Nga cử nhiều máy bay theo dõi các cuộc tập trận của NATO ở Biển Đen

06:39 | 12/06/2019

2,985 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga đã phái một số máy bay do thám A-50 đến Biển Đen để giám sát các cuộc tập trận hiện tại của NATO ở Đông Âu, bộ phận báo chí của lực lượng quân sự miền Nam nước Nga cho biết.
nga cu nhieu may bay theo doi cac cuoc tap tran cua nato o bien den
Một máy bay do thám A-50 của Nga

Một số máy bay radar A-50 của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga đã bắt đầu theo dõi tình hình gần bờ biển Crimea, nơi NATO đang tiến hành tập trận, ông Vadim Astafiev, phát ngôn viên của lực lượng quân sự miền Nam nước Nga ngày 10/6 cho biết.

"Các chuyến bay A-50 được thực hiện trong bối cảnh NATO tổ chức các cuộc diễn tập lớn ở một số quốc gia giáp Biển Đen ở Đông Âu", ông Astafiev nói.

Cũng theo ông Astafiev, các máy bay Sukhoi Su-27SM3 của lực lượng quân sự miền Nam nước Nga tham gia hộ tống các máy bay A-50 khi chúng thực hiện nhiệm vụ giám sát trên vùng biển quốc tế của Biển Đen.

Đại diện lực lượng quân sự miền Nam nước Nga cho rằng việc kiểm soát radar trên không phận Biển Đen sẽ giúp tránh được các sự cố có thể xảy ra đối với tàu và máy bay dân sự của Nga và nước khác vì có thể vô tình đi vào khu vực tập trận của NATO.

Máy bay trinh sát A-50 được chế tạo trên cơ sở của máy bay vận tải quân sự Iliouchine Il-76. A-50 có khả năng tìm kiếm và xác định các mục tiêu trên không, trên biển và trên bộ từ khoảng cách xa, truyền những dữ liệu này đến các trạm chỉ huy và hướng dẫn các tên lửa bắn từ máy bay để tiêu diệt các mục tiêu đã xác định.

Nh.Thạch (Theo RT)

nga cu nhieu may bay theo doi cac cuoc tap tran cua nato o bien denNga đang theo sát hoạt động của tàu khu trục Mỹ trên Biển Đen
nga cu nhieu may bay theo doi cac cuoc tap tran cua nato o bien denCanada kêu gọi NATO điều thêm tàu ngầm đến Biển Đen
nga cu nhieu may bay theo doi cac cuoc tap tran cua nato o bien denHạm đội Biển Đen Nga sẵn sàng ứng phó NATO
nga cu nhieu may bay theo doi cac cuoc tap tran cua nato o bien denNATO tăng cường tập trận với Georgia và Ukraine ở Biển Đen
nga cu nhieu may bay theo doi cac cuoc tap tran cua nato o bien denNga phá vỡ mưu đồ của NATO ở Biển Đen

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc