Nga đang theo sát hoạt động của tàu khu trục Mỹ trên Biển Đen

14:46 | 18/04/2019

331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hạm đội Biển Đen Nga đang theo dõi sát các hoạt động của tàu khu trục USS Ross lớp Arleigh Burke thuộc Hải quân Mỹ kể từ khi tàu này tiến vào hải phận Biển Đen hôm 14/4.
nga dang theo sat hoat dong cua tau khu truc my tren bien den
Tàu khu trục USS Ross (DDG-71)

Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga mới đây cho biết: "Các lực lượng của Hạm đội Biển Đen liên tục theo dõi sự di chuyển của tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ kể từ khi nó tiến vào Biển Đen hôm 14/4. Tàu USS Ross luôn nằm trong tầm kiểm soát của các phương tiện trinh sát kĩ thuật ven bờ của Hạm đội".

Cũng theo trung tâm này, mọi động thái của tàu khu trục USS Ross của Mỹ còn được theo dõi bởi tàu tuần tra Vasily Bykov và tàu trinh sát Ivan Khurs của Hải quân Nga.

Trước đó, tàu sân bay Abraham Lincoln và nhóm tác chiến của Hải quân Mỹ đã được triển khai tới Hạm đội số 6 và đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ an ninh khu vực châu Âu cũng như khu bờ biển phía tây châu Phi.

Tàu USS Ross được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis, có thể tiêu diệt các tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm xa. Aegis cũng được sử dụng trong hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ. Tàu được trang bị 2 ống phóng tên lửa và có thể mang theo 90 tên lửa, trong đó có tên lửa đánh chặn ABM và Tomahawk.

Bình An (RT)