Nga công bố video bắt giữ “tay chân” của gián điệp Ukraine

16:12 | 11/09/2018

1,826 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 10/9 đã công bố hình ảnh vụ bắt giữ một thành viên của nhóm khủng bố IS. Theo cơ quan Nga, người này hoạt động dưới sự chỉ đạo của các cơ quan tình báo Ukraine nhằm tổ chức các cuộc tấn công ở Nga và phụ trách việc ám sát lãnh đạo các nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraine.  
nga cong bo video bat giu tay chan cua gian diep ukraineUkraine chuẩn bị tấn công dồn dập vùng Donetsk
nga cong bo video bat giu tay chan cua gian diep ukraineUkraine xây dựng một trang trại điện gió khổng lồ gần Crimea
nga cong bo video bat giu tay chan cua gian diep ukraineNhững vũ khí “made in Donbass”
nga cong bo video bat giu tay chan cua gian diep ukraine
Các nhân viên FSB

Đoạn video cho thấy hai nhân viên FSB đẩy người đàn ông xuống đất và còng tay y lại. Khi lục soát nơi ở của hắn, các nhân viên FSB tìm thấy một thiết bị nổ, một khẩu súng với một bộ phận giảm thanh và đạn dược.

Theo thông tin công bố trên website của FSB ngày 10/9, đây là Mejid Magomedov, người gốc Dagestan, một thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Theo FSB, tên này đã kế hoạch ám sát một lãnh đạo của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Donetsk theo chỉ dẫn của Cơ quan An ninh Ukraine. Mejid Magomedov đã bị bắt tại tỉnh tự trị Smolensk của Nga ngày 10/9.

Theo thông tin được cung cấp bởi nghi can, các cơ quan tình báo của Ukraine đã "cung cấp hỗ trợ tích cực cho những kẻ khủng bố IS từ an ninh, tài chính đến vũ khí và vật liệu nổ" để bọn chúng tổ chức các cuộc tấn công khủng bố ở Nga.

Th.Long

Sputnik