Nga cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ về việc tiếp tay cho khủng bố

06:53 | 10/06/2019

3,184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga đưa ra cảnh báo, nếu Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cung cấp vũ khí cho những kẻ khủng bố ở Idlib, nước này cũng sẽ hỗ trợ quân sự cho lực lượng người Kurd ở phía Bắc Aleppo.
nga canh bao tho nhi ky ve viec tiep tay cho khung bo
Thổ Nhĩ Kỳ đã hậu thuẫn cho nhiều nhóm phiến quân ở Idlib

Trang tin tức tiếng Ả Rập al-Rai al-Youm dẫn một nguồn tin cho biết, Ankara đã nhận được cảnh báo từ Moscow sau khi nước này tăng cường hỗ trợ quân sự cho nhóm phiến quân Hayat Tahrir al-Sham và một số nhóm khủng bố khác trong các cuộc tấn công chống lại quân đội chính phủ Syria (SAA) ở Bắc Hama và Nam Idlib.

Moscow nhấn mạnh, nếu chính quyền Ankara tiếp tục cung cấp vũ khí và thiết bị cho những kẻ khủng bố ở Idlib, Nga cũng sẽ hỗ trợ quân sự cho lực lượng người Kurd ở Tal Rafa'at.

Nhóm phiến quân Faylaq al-Sham được cho là đã nhận vũ khí và đạn dược từ Thổ Nhĩ Kỳ. Đây chỉ là một trong số các nhóm khủng bố được Ankara cung cấp vũ khí trên khắp miền Bắc Syria.

Tuần trước, truyền thông Syria cho biết, các tay súng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn không có khả năng đối đầu với quân đội chính phủ Syria (SAA) trong việc giành lại những vùng lãnh thổ đã mất.

Quân đội chính phủ Syria đã giao tranh ác liệt với các nhóm khủng bố ở các khu vực xung quanh Jab Ramaleh ở Tây Bắc Hama, gây ra tổn thất nặng nề cho đối thủ. Ngoài ra, SAA còn tiêu diệt được 4 máy bay không người lái của những kẻ khủng bố ở ngoại ô Jab Ramaleh.

Tờ báo tiếng Ả Rập al-Watan trích dẫn các nguồn tin thân cận với tổ chức Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) do Ankara hậu thuẫn cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ rất tức giận với những thất bại liên tiếp của Tahrir al-Sham và một số nhóm phiến quân ở Bắc và Tây Bắc Hama.

Bình An

abna24