Nga bàn giao cho Belarus 2 chiến đấu cơ Su-30SM

06:52 | 15/11/2019

417 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Văn phòng báo chí Bộ Quốc phòng Belarus cho biết, nước này vừa nhận được hai máy bay chiến đấu Su-30SM đầu tiên trong khuôn khổ bản hợp đồng đã ký kết với Nga.
nga ban giao cho belarus 2 chien dau co su 30sm
Chiến đấu cơ đa năng Su-30SM

Theo đó, hai máy bay chiến đấu Su-30SM đầu tiên trên tổng số 12 chiếc theo kế hoạch đã tới Belarus. Các chiến đấu cơ do Nga sản xuất đã hạ cánh xuống sân bay của căn cứ không quân 61 tại Baranovichi ở Vùng Brest.

Bộ Quốc phòng Belarus cho hay: "Việc được trang bị thêm các chiến đấu cơ đa năng Su-30SM sẽ giúp tăng cường đáng kể khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang Belarus, tăng khả năng bảo vệ binh lính và các cơ sở, chống lại các cuộc không kích, thực hiện các cuộc tuần tra trên không, phát hiện, tiêu diệt các mục tiêu trên không, mặt đất".

Được biết, Belarus đã ký hợp đồng mua 12 chiếc Su-30SM với Tập đoàn hàng không Irkut của Nga hồi năm 2017. Hợp đồng có điều khoản quy định, 12 máy bay Sukhoi sẽ được bàn giao theo từng năm, và mỗi năm sẽ bàn giao 4 chiếc.

Su-30SM là chiến đấu cơ 2 chỗ ngồi thế hệ 4++, được phát triển từ phiên bản Su-27UB và biến thể MKI cung cấp cho Ấn Độ. Chiến đấu cơ Su-30SM có khả năng tác chiến cơ động, linh hoạt, được trang bị radar mạng pha…

Về hỏa lực, Su-30SM mang được khối lượng lớn vũ khí như các tên lửa không đối không, không đối đất và bom dẫn đường.

Ngoài các nhiệm vụ chiến đấu, Su-30SM còn có thể dùng để huấn luyện phi công.

Bình An

TASS