"Sức hút" lớn từ chàng trai không tay không chân

14:17 | 20/05/2013

890 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nick Vujicic trở thành tâm điểm chú ý đặc biệt của giới trẻ. Các diễn đàn, mạng xã hội liên quan đến Nick đều nhận được lượng truy cập rất lớn từ trước đến nay. Điều đó cho thấy giới trẻ còn quan tâm đến những giá trị thực từ cuộc sống.

>> Người đàn ông không tay chân khiến cả thế giới phải... nghiêng mình

>> 'Người không tay không chân' làm phạm nhân rơi nước mắt

Từ cách sống vô cảm của giới trẻ

Bởi nhiều lý do khác nhau, con người, đặc biệt là giới trẻ đang dần vô cảm với cuộc sống quanh mình. Trong một thời gian dài, xã hội ít được nghe về lòng cao thượng, niềm tin, tình yêu, sự dũng cảm hay lẽ sống ở ngoài cuộc sống.

Nick Vujicic sẽ đến Việt Nam ngày 22/5/2013

Tội phạm gia tăng, con người ngày càng trở nên thực dụng, cách đối xử với nhau ngày một tệ hại, dửng dưng với nỗi đau khổ của người khác. Ai đó có ý tưởng cho một lẽ sống cao đẹp, sự công bằng thì ngay lập tức bị công kích như động vật thời tiền sử.

Điều gì đang diễn ra, do kinh tế đi xuống, do đồng tiến mất giá hay do cuộc sống khó khăn? Nếu đó là lý do, thì chỉ là một trong những lý do nhỏ để đổ lỗi và biện minh, không phải là tất cả. Bây giờ có thiếu tiền thật nhưng tiện nghi vật chất còn đầy đủ hơn những thế hệ trước rất nhiều. Trước đây tinh thần và lẽ sống con người rất khác, đầy niềm vui, tình yêu, hi vọng và sự lạc quan. Đó là một sự thật không ai phủ nhận được.

Làm gì để con người sống với nhau tình cảm hơn, thân thiện và trách nhiệm hơn. Rất nhiều người cần tìm câu trả lời, được thể hiện qua sự quan tâm tới nhân vật “không tay không chân” Nick Vujicic sắp đến Việt Nam.

Cuộc đời chân thật bình dị và tinh thần Nick Vujicic đã truyền cảm hứng ý chí nghị lực, thái độ sống lạc quan, không bỏ cuộc, không gục ngã, truyền sức mạnh tinh thần cùng niềm hy vọng đến với những người bất hạnh, kém may mắn, và cả với những người hoàn toàn lành lặn, khỏe mạnh về thể chất nhưng đang tự đấu tranh với chính mình tìm một hướng đi, một lẽ sống trong một giai đoạn đặc biệt mà dường như đời sống tinh thần bên trong của mọi người còn đang còn thiếu một điều gì đó.

Có một câu nói khiến nhiều người suy nghĩ và tỉnh thức như lời bộc bạch từ trái tim của Nick: “Khuyết tật lớn nhất của con người là quyết định đầu hàng số phận”, hay “Tất cả những giới hạn, khuôn khổ đều do con người tự đặt ra, ý chí và tâm hồn con người không hề có giới hạn”.

Đến triết lý gần gũi của Nick

Khi tự truyện của Nick Vujicic được phát hành rộng rãi ở Việt Nam, không ít người tự hỏi: Tại sao một người vừa nhỏ bé vừa không tay không chân lại có thể lạc quan sống và thành công đến như thế? Ở Việt Nam cũng có rất nhiều người có hoàn cảnh giống như Nick và ý chí nghị lực không hề kém.

Câu chuyện cổ tích diệu kỳ mang tên Nick Vujicic đã đi vào tâm trí các bạn sinh viên, học sinh, đến các gia đình, trường học… đến những nhà tù, trại giam xa xôi nơi có những con người tưởng chừng mọi hy vọng đã tắt, mọi cánh cửa đã đóng lại với cuộc đời họ, làm hồi sinh niềm hy vọng và ước mơ khát vọng tưởng chừng đã tắt từ lâu.

Nick Vujicic hạnh phúc bên con

Một lượng truy cập trên mạng Internet lớn chưa từng có diễn ra trên các mạng xã hội, các diễn đàn… Nhưng không hề có gì là to lớn hay triết lý cao siêu, lạ lẫm, tất cả đều rất bình dị và đi vào lòng người một cách tự nhiên nhất, gợi mở nhìn nhận lại những vấn đề riêng tư chưa có dịp giải quyết của mỗi người.

Và dường như ai cũng cũng có một vài vấn đề khác nhau nhưng không thể dùng chung một liệu pháp chữa trị. Nhưng qua tấm gương trong vắt đầy sức thuyết phục của Nick, mọi thứ dường như đều trở nên rõ ràng và đơn giản cho một lời giải đáp và hướng đi. Mọi người chuyền tay nhau từng trang sách sâu sắc của Nick, tâm đắc với những đoạn clip trên Youtube nghe Nick chân tình chia sẻ như họ đang nghe đối thoại với chính mình.  

Những năm gần đây, First News đã thành lập Chương trình Phát triển Hạt giống tâm hồn Việt chủ trương tìm đến những tấm gương giàu ý chí và nghị lực, vượt qua những trở ngại, thách thức để trở thành những con người yêu cuộc sống và cống hiến hết mình cho cộng đồng như dịch giả đặc biệt Nguyễn Bích Lan, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký, người mẹ của những đứa con bị bỏ rơi Trương Thị Hồng Tâm… làm đại sứ và nhân vật của tủ sách Hạt giống tâm hồn.

Tôn Hoa Sen và VTV đã cùng First News chung tay tổ chức chương trình Nick Vujicic đến Việt Nam, trong các chương trình này, Ban tổ chức sẽ tôn vinh 24 tấm gương Hạt giống Tâm hồn - Ý chí - Nghị lực Việt Nam và 10 tấm lòng nhân ái Việt Nam vào đêm giao lưu với Nick Vujicic 22/5/2013.

Nguyễn Hiển