Bác sĩ bị hành hung tại bệnh viện Thanh Nhàn:

"Nếu Tuấn hối lỗi sẽ xin pháp luật khoan hồng"

19:00 | 05/10/2014

1,607 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một người hàng xóm của Tuấn hay đến thăm hỏi, mong muốn khắc phục hậu quả do Tuấn gây ra nên bác sĩ Tùng cho biết sẽ xin pháp luật khoan hồng nếu đối tượng ăn năn, hối lỗi.

>> Bộ Y tế đề nghị điều tra vụ đánh bác sỹ tại bệnh viện Thanh Nhàn

>> Bắt giữ đối tượng hành hung bác sỹ tại bệnh viện Thanh Nhàn

>> Khởi tố vụ đánh bác sỹ tại bệnh viện Thanh Nhàn

 

Sau khi bị đối tượng Đỗ Mạnh Tuấn (SN 1988, trú tại 28 ngõ chùa Liên, Cầu Dền, Hà Nội) hành hung tại bệnh viện Thanh Nhàn, bác sĩ Phạm Thanh Tùng (SN 1986) được xác định chấn động não, không cử động được xương hàm trái, gãy xương cung tiếp gò má trái và bị khủng hoảng tinh thần.

Sau một thời gian điều trị, hiện sức khỏe của bác sĩ Tùng đã ổn định và được xuất viện cuối tuần vừa qua. Trao đổi với phóng viên PetroTimes sáng 05/10, bác sĩ Tùng nói: “Sức khỏe của tôi đã hồi phục và có thể đi làm được. Trong lúc tôi điều trị tại bệnh viện, có một người tự xưng là chị của Tuấn đến thăm hỏi còn gia đình Tuấn tôi chưa thấy có ý kiến gì. Tuấn biết ăn năn hối cải thì tôi cũng mong pháp luật khoan hồng để Tuấn sớm trở về địa phương đoàn tụ với gia đình”.

"Nếu Tuấn hối lỗi sẽ xin pháp luật khoan hồng"

Bác sĩ Tùng trong thời gian điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn

Để có sự thông cảm của bác sĩ Tùng, một người hàng xóm của Tuấn là chị Nguyễn Thị Phương H. đã thường xuyên đến chăm sóc cho bác sĩ trẻ này. Theo tìm hiểu của phóng viên, Tuấn và chị H. không có quan hệ họ hàng. Tuy nhiên, chị H. đã vào viện chăm sóc bác sĩ Tùng, khắc phục hậu quả với mong muốn Tuấn được pháp luật khoan hồng, trở về sống với gia đình.

Theo chị H., gia đình Tuấn thuộc diện hoàn cảnh, bố nghiện ma túy, mẹ bán hàng rong nhưng hay ốm đau bệnh tật. Tuấn từng có tiền sử về sử dụng ma túy, đã đi trại cai nghiện, mới trở về địa phương được khoảng 1 tháng.  

Chị H nói thêm: “Kể từ khi trở về địa phương, Tuấn cũng đang học cách hòa nhập với cộng đồng, tôi thấy thương tình nên cho Tuấn mượn xe máy để lấy phương tiện hành nghề xe ôm kiếm cơm, chăm sóc người mẹ đau yếu”.

Như tin đã đưa, khoảng 22h ngày 20/9/2014 tại bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh nhân Nguyễn Gia Huy, 4 tuổi, ở phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng được người nhà đưa vào phòng cấp cứu ngoại trong tình trạng quấy khóc. Bác sĩ Phạm Thanh Tùng là người trực cấp cứu ngoại đã khám cho cháu bé.

Do cháu Huy bị ngã từ trên giường xuống nền cứng nên bị sưng nề vùng trán. Lúc này bác sĩ Tùng chỉ định chụp cắt lớp vi tính sọ não tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, đồng thời có cử một điều dưỡng viên hỗ trợ cháu bé đi chụp tại đây.

Do cháu Huy sợ hãi không chịu chụp nên các bác sĩ tại Bệnh viện Ung Bướu giải thích với người nhà nên đưa cháu Huy quay trở lại bệnh viện Thanh Nhàn để theo dõi thêm. Tuy nhiên, người nhà đã đưa cháu Huy đi mà không quay trở lại bệnh viện Thanh Nhàn.

Đến khoảng 22h30', ba thanh niên xưng là người nhà cháu bé đã đến bệnh viện Thanh Nhàn đe dọa bác sĩ Tùng. Mặc dù đã hết lời giải thích nhưng một trong ba thanh niên vẫn xông vào đánh, đấm liên tục vào mặt bác sĩ Tùng khi bác sĩ này đang thăm khám cho một trường hợp khác.

Sau sự việc, bác sĩ Tùng đã được đưa đi khám lâm sàng. Kết quả cho thấy bác sĩ Tùng bị chấn động não, không cử động được xương hàm trái, gãy xương cung tiếp gò má trái và bị khủng hoảng tinh thần.

Ngay sau đó, Bộ Y tế đã có công văn gửi Công an TP Hà Nội đề nghị phối hợp, kiểm tra, xử lý nghiêm việc hành hung bác sĩ tại bệnh viện Thanh Nhàn.

Chiều 24/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giữ hình sự đối với Đỗ Mạnh Tuấn về hành vi gây rối trật tự công cộng.

>> Bộ Y tế đề nghị điều tra vụ đánh bác sỹ tại bệnh viện Thanh Nhàn

>> Bắt giữ đối tượng hành hung bác sỹ tại bệnh viện Thanh Nhàn

>> Khởi tố vụ đánh bác sỹ tại bệnh viện Thanh Nhàn

Xuân Hinh - Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc